Tiến Linh là 'quân bài quan trọng' trong đấu pháp của HLV Park Hang Seo?

(PLVN) - Tiến Linh không có tên trong danh sách tập trung lần này nhưng HLV Park Hang Seo cho biết có thể gọi anh từ U22 lên ĐTQG bất cứ lúc nào. Điều đó phải chăng thể hiện Tiến Linh vẫn là quân bài quan trọng và là một gương mặt trong danh sách thi đấu chính thức?
Tiến Linh thi đấu ấn tượng trong trận thắng Indonesia 3-1
Tiến Linh thi đấu ấn tượng trong trận thắng Indonesia 3-1

Tiến Linh là mẫu cầu thủ mạnh mẽ và đang đủ tiềm năng thay thế "lão tướng" Anh Đức (33 tuổi). Khả năng càn lướt, không chiến của Anh Đức không còn được như xưa, trong khi Tiến Linh đang dần hoàn thiện để vươn tới kỹ thuật tấn công hiện đại. Đó là lối chơi bóng không rườm ra, nhanh gọn và kết thúc uy lực.

Bóng đá đòi hỏi thể lực và sự quyết đoán, Tiến Linh là mẫu cầu thủ ông Park Hang seo đặt niềm tin. Đó cũng là lý do tại sao ông không gọi Văn Quyết đang thi đấu xuất sắc tại V.league.

Tại trận đấu với Malaysia, Tiến Linh ngồi dự bị, không được thi đấu phút nào trong suốt cả trận, nhưng sau đó đã được HLV Park Hang Seo trao cho cầu thủ này cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát ở trận Indonesia. Đây là trận đấu thứ 2 ở vòng loại World Cup, chân sút của B.Binh Dương đã không phụ sự tin tưởng đó.

Những phút đầu trận đấu với Indonesia, Tiến Linh chơi không thực sự nổi bật. Anh bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Việt Nam khi dứt điểm chệch cột dọc sau đường chuyền đẹp mắt của Quang Hải trong hiệp 1.

HLV Park Hang Seo đã gọi Tiến Linh ra sát đường biên để nhắc nhở, động viên. Sang hiệp 2, chân sút 22 tuổi lập tức toả sáng bằng pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 sau đường chuyền như đặt của Trọng Hoàng.

“Với HLV, khi đưa cầu thủ nào vào sân thi đấu, tôi cũng có niềm tin với cầu thủ đó. Niềm tin sẽ tạo ra sự tự tin cho cầu thủ. Tôi luôn tìm cách nhắc nhở các cầu thủ nếu họ có vấn đề. Quan trọng là phải động viên để họ chơi, và hiểu niềm tin tôi dành cho họ”. HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do giúp Tiến Linh chơi tự tin, có được bàn thắng trong trận đấu.

Với những bí mật của đấu pháp và toan tính cho 2 trận đấu được chú ý sắp tới và mục tiêu ĐT Việt Nam phải có điểm, Tiến Linh sẽ là cái tên được chốt trong danh sách cuối cùng?.


Nói về trận đấu tới đây với UAE và Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết: Đối với trận UAE và Thái Lan thì nói chung đều là đối thủ mạnh. Chúng ta phải cạnh tranh quyết liệt với họ để chiếm vị trí đầu bảng. Sân nhà vừa là lợi thế vừa là gánh nặng về tâm lý. Chúng ta phải chuẩn bị hết sức.


Tôi nghĩ rằng là, trước khi đánh giá về ai đó, có thể là cách tâm lý chiến, nhưng chúng ta cũng nên xem bản thân mình. Chỉ có một điều nhấn mạnh, tôi không bao giờ dạy cầu thủ Việt Nam chơi xấu, kéo dài thời gian. Khi chiến đấu là phải chiến đấu hết mình. Tôi không tha thứ cho cầu thủ lui lại phía sau trong các cuộc tranh chấp, thi đấu”.


Ở buổi tập đợt này, ĐT Việt Nam chưa thể có được lực lượng đầy đủ nhất do vướng lịch thi đấu trân play-off 2019 ngày 29/10 và trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 ngày 31/10.


Bên cạnh đó, bộ ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Nguyễn Công Phượng (CLB Sint Truidense), Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen) và Đặng Văn Lâm (Muangthong United) cũng chưa được đội bóng chủ quản giải phóng. Nếu như Văn Lâm có thể trở về hội quân sớm hơn do Thai League đã kết thúc thì Công Phượng và Văn Hậu dự kiến phải tới ngày 11/11 mới có mặt, tức là 3 ngày trước khi trận đấu giữa Việt Nam và UAE.

Đọc thêm