Trận 'siêu kinh điển' Brazil – Argentina: Cơ hội cuối cùng cho Messi vươn tới vinh quang

(PLVN) -Vào ngày 3/7, trận “siêu kinh điển” của bóng đá Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina diễn ra tại bán kết Copa America 2019. Messi vẫn là nhân vật thu hút chú ý bởi anh là một ngôi sao toàn năng, đạt nhiều danh hiệu cá nhân cũng như ở CLB Barcelona, nhưng chưa một lần đứng ở đỉnh cao cùng đội tuyển quốc gia.
Messi khát khao cùng một lần lên vinh quang với đội tuyển quốc gia
Messi khát khao cùng một lần lên vinh quang với đội tuyển quốc gia

Messi đã nhiều lần cay đắng khi danh hiệu vô địch với đội tuyển đến rất gần nhưng lại không thể có được. Anh đã khóc nhiều, tuyên bố giã từ đội tuyển, nhưng hy vọng về danh hiệu cao nhất cùng đội tuyển Argentina như một món nợ kéo anh trở lại.

Trận "siêu kinh điển" tới đây là cơ hội rất lớn giúp anh có được vinh quang đó. Trận đấu có thể giúp Messi toả sáng, rửa hận cho Argentina?.

Messi luôn là cầu thủ lớn mà nhiều thế hệ ngưỡng mộ
Messi luôn là cầu thủ lớn mà nhiều thế hệ ngưỡng mộ

Là đội chủ nhà, các cầu thủ Brazil hiểu họ có sức ép lớn hơn Argentina: “Trận đấu với Argentina chắc chắn sẽ rất khó khăn, chứ không hề dễ dàng như truyền thông tin tưởng. Bởi Messi luôn biết cách tạo nên sự khác biệt”, người đồng đội với Messi tại Barcelona- Coutinho nhấn mạnh.

Trung vệ Thiago Silva của ĐT Brazil cũng dành những lời có cánh cho Leo Messi: “Với tôi, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng chứng kiến. Nhưng giờ, là cuộc chiến giữa Brazil và Argentina. Chúng tôi sẽ cất sự ngưỡng mộ cho Messi ở những trận đấu tiếp theo.

Mỗi lần chạm trán Messi, ở cả cấp độ ĐTQG hay Champions League thì đều vô cùng khó khăn để ngăn cản anh ấy. Bất kể bạn có nghiên cứu kỹ thế nào, bạn vẫn không bao giờ hiểu được hết khả năng và sự khác biệt Messi có thể tạo ra.

Ở một thời điểm nhất định nào đó, Messi sẽ lôi từ trong chiếc mũ phép của anh ấy ra một thứ bạn không bao giờ có thể tưởng tượng được. Đó chính là sự khác biệt của Messi. Là một trung vệ, bạn phải lường trước mọi khả năng có thể xảy ra. Chúng tôi biết Messi rất thích đi sang trái nhưng trong nhiều trường hợp cũng rẽ phải".

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới một thời của đội tuyển Brazil của Barca là Ronaldo "béo" không giấu nổi sự ngưỡng mộ: "Ở tuổi 32, Messi có quyền từ chối cơ hội tham dự Copa America để dành thời gian cho việc xả hơi. Tuy nhiên, cậu ấy không làm như thế. Lại một lần nữa, Messi cho thấy cậu ấy muốn cháy hết mình vì Argentina, ĐT đã trải qua nhiều năm không có danh hiệu".

Cổ động viên Argentina tin tưởng Messi sẽ có được danh hiệu anh mơ ước
Cổ động viên Argentina tin tưởng Messi sẽ có được danh hiệu anh mơ ước

Gần 30 năm qua, Argentina sống trong cơn khát danh hiệu cồn cào. Cũng trong khoảng thời gian này, họ phải nếm trải rất nhiều trận đấu ê chề trước kẻ thù không đội trời chung Brazil ở các giải đấu lớn.

Thất bại gần nhất của Argentina trước Brazil tại Copa America là nỗi tủi hổ lớn nhất. Họ gặp Selecao ở chung kết Copa America 2007, với đội hình được đánh giá là không có điểm yếu, thừa thãi ngôi sao. Đó là thời điểm Lionel Messi tràn đầy năng lượng và khát vọng.

Đá cạnh anh gồm toàn những gương mặt lừng lẫy như Zanetti, Ayala, Mascherano, Riquelme, Veron, Aimar, Tevez và cả Crespo. Trong khi đó, Brazil năm ấy mang đến một đội hình trẻ và nhiều cầu thủ “hạng hai”, nổi bật nhất chỉ là Gilberto, Baptista và Robinho. Nhưng rút cuộc, Argentina đại bại khi thua với tỷ số 0-3.

Bên cạnh đó là những trận thua tan tác khác, điển hình như 0-3 ở vòng loại World Cup 2018, 1-3 ở vòng loại World Cup 2010...

Anh vẫn nợ người hâm mộ Argentina một danh hiệu trong vai trò đội trưởng đội tuyển quốc gia
Anh vẫn nợ người hâm mộ Argentina một danh hiệu trong vai trò đội trưởng đội tuyển quốc gia

Nhưng Argentina đang đứng trước cơ hội chấm dứt quãng thời gian đen tối này. Còn gì tuyệt vời hơn khi Argentina rửa hận trước Brazil ngay trên xứ sở Samba. Nếu giành thắng lợi, Argentina sẽ có mặt tại chung kết. Chấm dứt 26 năm trắng danh hiệu, một kỷ nguyên mới sẽ đến với bóng đá Argentina, Messi sẽ thỏa được ước nguyện có được một danh hiệu cấp ĐTQG!

Messi sẽ không bao giờ muốn mình là bóng mờ trong vai trò đội trưởng và không muốn mình thua kém đàn anh từng nâng cúp với đội tuyển quốc gia. Bây giờ hoặc không bao giờ, người Argentina đang trông đợi anh thể hiện được đẳng cấp một ngôi sao danh giá.

Đọc thêm