Tranh luận nảy lửa' chuyện Văn Quyết giành Quả bóng Vàng 2020

(PLVN) -Trên diễn đàn mạng đã có những tranh luận "nảy lửa" khi có những ý kiến cho rằng Quả bóng Vàng phải là Quế Ngọc Hải chứ không phải Văn Quyết...
Quả bóng Vàng 2020 gọi tên Văn Quyết  của CLB Hà Nội
Quả bóng Vàng 2020 gọi tên Văn Quyết của CLB Hà Nội

“Khá buồn khi Quả bóng Vàng không thuộc về Quế Ngọc Hải. Anh là một bức tường thép tinh thần chiến đấu hết mình ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia, nhưng không thể phủ nhận thành quả của Văn Quyết và Bùi Tiến Dũng đã cố gắng trong năm 2020, nếu không có dịch bệnh Covid-19 có lẽ họ sẽ làm tốt hơn thế nữa”, cư dân mạng Trọng Phúc bày tỏ quan điểm.

Còn Hồng Dương cho rằng: “99% không tán thành Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Văn Quyết xuất sắc ở câu lạc bộ nhưng không giúp gì cho đội tuyển quốc gia mà vẫn được phần thưởng Quả bóng Vàng thì hơi bất công. Theo tôi Quả bóng Vàng  phải giành cho Đội trưởng tuyển quốc gia Quế Ngọc Hải thì xứng đáng hơn”.

“Thật sự bất công với hai trung vệ đóng góp rất nhiều cho ĐTQG cũng như CLB vô địch V.League là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng mà không thể giành được Quả bóng Vàng”, Vũ Thành Luân nhận định.

“Bùi Tiến Dũng với Quế Ngọc Hải giúp Viettel vô địch V-league và thường được đá chính ở tuyển quốc gia sao lại thua một cầu thủ về nhì ở V-league và vắng bóng tuyển quốc gia mấy năm nay?", người có nick Natapogng đặ câu hỏi.

“Không phủ nhận tài năng của Văn Quyết nhưng Quế Ngọc Hải đâu có kém. Xét trên bình diện đóng góp ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia, Quế Ngọc Hải xứng đáng”, Hoàng Dương và một số người khác có ý kiến tương tự.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Văn Quyết rất xứng đáng được nhận Quả bóng Vàng năm nay. “Văn Quyết xứng đáng rồi mọi người ởi, đừng nói mua giải hay gì. Nếu như năm vừa rồi mà đội tuyển quốc gia đá giải thì khác chứ. Covid-19 hoãn chỉ đá giải trong nước, nên người bầu chọn họ nhìn vào thực tế 1 năm qua. Trong ba người Văn Quyết toả sáng nhất và việc bầu chọn là công tâm rồi”, Lê Đạt viết.

Cư dân mạng khác là Trọng Bình cùng quan điểm: “Năm nay đội tuyển quốc gia không có đá nên ai thể hiện tốt ở CLB thì được Quả bóng Vàng thôi. Văn Quyết ở cuối giai đoạn 1 đến hết V.League đóng góp nhiều thì anh ta hoàn toàn xứng đáng. Viettel vô địch V. League nhưng nhìn thành tích đối đầu giữa hai CLB đi rồi hẵng cãi ai xứng đáng dành Quả bóng Vàng”.

Nick Nguyễn Đạt phân tích: “Nói gì thì nói nhưng vẫn phải khẳng định CLB Hà Nội đá hay hơn Viettel.  Về phương diện cá nhân thì Văn Quyết đóng góp cho CLB trội hơn 2 cầu thủ kia. Nhìn lại giai đoạn 1 V.League, Hà Nội gặp khó khăn về mặt lực lượng, Văn Quyết phải gồng gánh rất nhiều. Xin chúc mừng anh”.

Được tôn vinh Quả bóng vàng Việt Nam 2020, Nguyễn Văn Quyết bày tỏ: "Đây là một ngày đặc biệt, tròn 10 năm tôi thi đấu chuyên nghiệp, tròn 10 năm cống hiến cho đội tuyển quốc gia và đã lần đầu tiên nhận được Quả bóng vàng.

Tôi muốn xin gửi lời cảm ơn tới những người thầy, những người đồng đội đã giúp tôi có cơ hội nhận vinh dự này.

Tôi cảm ơn tới "lò" đào tạo Thể Công đã phát hiện, đào tạo, giúp tôi có được sự trưởng thành trong sự nghiệp.

Tôi cảm ơn tập thể Hà Nội FC đã giúp tôi chinh phục các danh hiệu trong sự nghiệp. Và đặc biệt tôi cảm ơn Chủ tịch Đỗ Quang Hiển, thần tượng của chúng tôi, người luôn tạo mọi điều kiện cho chúng tôi được tập luyện, thi đấu trong điều kiện tốt nhất, thể hiện hết năng lực và thành công".

 

Vợ Văn Quyết chia sẻ: "Em rất vui và hạnh phúc. Cá nhân em thấy không quá bất ngờ vì với những nỗ lực của anh Quyết thì danh hiệu Quả Bóng Vàng là hoàn toàn xứng đáng.

Đây là một giải thưởng anh Quyết đã mong chờ rất lâu rồi. Anh Quyết là một cầu thủ chuyên nghiệp và anh ấy luôn đón nhận những thăng trầm và coi đó là một phần tất yếu trong sự nghiệp của mình."

Hy vọng với sự ủng hộ từ gia đình nhỏ của mình cũng như danh hiệu cao quý mới giành được, Thủ quân của CLB Hà Nội sẽ tiếp tục thi đấu thành công trong năm mới 2021”. 

Đọc thêm