Trống ghế Phó chủ tịch vận động tài trợ VFF

(PLVN) - Thông tin tại Đại hội thường niên VFF 2019 thì ông Trần Quốc Tuấn vẫn tạm thời phụ trách tài chính và vận động tài trợ của liên đoàn. Chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ VFF sau khi ông Cấn Văn Nghĩa bị miễm nhiệm vẫn chưa có người thay thế.
Doanh thu của VFF tăng chóng mặt sau thành công của bóng đá Việt Nam
Doanh thu của VFF tăng chóng mặt sau thành công của bóng đá Việt Nam

Một trong những nội dung quan trọng tại Đại hội thường niên lần thứ 5 khóa VIII (Nhiệm kỳ 2018 - 2022) là xoay quanh Báo cáo miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ LĐBĐ Việt Nam (VFF) của ông Cấn Văn Nghĩa.

Thông qua 100% đại biểu đồng ý sẽ bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ VFF vào Đại hội thường niên VFF năm 2020.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng chia sẻ: “Trước đây, theo nguyện vọng cá nhân, anh Nghĩa (ông Cấn Văn Nghĩa - PV) có xin từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ VFF. BCH VFF cũng ra quyết định miễn nhiệm tạm thời. Thông qua Đại hội thường niên VFF 2019 BCH VFF muốn báo cáo vấn đề này để Đại hội đưa ra quyết định chính thức.

Việc miễn nhiệm chức danh này theo BCH VFF có lý do ở thời điểm hiện tại. Thứ nhất, mặc dù trong thời gian qua VFF khuyết mất vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ nhưng tình hình tài chính của VFF là rất khả quan.

Ngoài ra, VFF cũng đã có những hợp đồng ký kết dài hạn nên chắc chắn đà này, VFF sẽ có sự tăng trưởng về doanh thu trong năm 2020. Thứ hai, vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ là rất quan trọng.

Vì vậy, chúng tôi cần có sự thận trọng, lựa chọn nhân sự phù hợp, đủ tâm huyết. Quyết định sau cùng sẽ thuộc về Đại hôi về việc có cần thiết bổ sung ở thời điểm hiện tại hay không”. 

 

Ông Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch VFF nói thêm: “Tổng doanh thu thực tế mà VFF đạt được là gần 240 tỷ đồng, gấp gần 1,5 lần so với dự kiến thu về 165 tỷ đồng đặt ra trong năm 2019. Đối chiếu giữa doanh thu và chi tiêu, VFF cũng đạt được một chỉ số lợi nhuận cao gấp 7 lần so với lợi nhuận mong đợi như kế hoạch hướng đến trong năm nay”. 

Giải thích lý do về sự chậm trễ  bầu vị Phó chủ tịch này, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết: “Bầu Phó chủ tịch phải qua quy trình. Trước khi làm Đại hội thì chúng tôi cũng báo cáo Bộ Văn Hóa, Bộ nội vụ, vì nhiều lý do nên  Đại hội thường niên này chưa bầu tới, xin chuyển sang năm 2020. Thời gian chúng ta nhiều hơn, chuẩn bị nhân sự kỹ hơn.

Chúng tôi làm theo quy trình, xin ý kiến tổ chức thành viên để các đồng chí có đề cử tâm huyết lựa chọn, chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ”.

Về việc thiếu vị trị PCT này có khó khăn cho hoạt động của liên đoàn, ông Cao Văn Chóng cho biết: “Ông Trần Quốc Tuấn sẽ tiếp tục kiêm nhiệm về việc Phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ của VFF trong thời gian tới. Ngoài ra, VFF vẫn có Ban Tài chính và Vận động tài trợ hỗ trợ. Nhìn chung không có gì khó khăn khi thời gian qua, công việc về tài chính, tài trợ của VFF vẫn đang diễn ra thuận lợi”.

Đọc thêm