Trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 3 trận

(PLVN) - Ông Mai Xuân Hùng, trọng tài bỏ qua 3 quả penalty của DNH Nam Định trong trận thua 0-3 trên sân Sài Gòn FC bị treo còi 3 trận.
Trọng tài Hùng đã mắc lỗi nghiêm trọng trong trận Sài Gòn - DNH Nam Định tài vòng 10
Trọng tài Hùng đã mắc lỗi nghiêm trọng trong trận Sài Gòn - DNH Nam Định tài vòng 10

Thông cáo từ BTC giải, trọng tài Mai Xuân Hùng sẽ không làm nhiệm vụ ở V.League trong 3 trận đấu tới. Lý do là bởi ông mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu mà DNH Nam Định thua 0-3 Sài Gòn FC ở vòng 10 V.League vừa qua.

Theo đó, trọng tài Mai Xuân Hùng đã bỏ qua 3 tình huống mà DNH Nam Định có thể được hưởng quả phạt đền. Điều đó khiến cho Đỗ Merlo cùng các cầu thủ thành Nam không khỏi bức xúc. Cụ thể, tình huống đầu tiên là ở phút 23. Tiền đạo Đỗ Merlo ngã trong vòng cấm địa vì bị thủ môn Phạm Văn Phong đá trúng chân.

Tình huống thứ 2 là trong vòng 5,5 m. Tiền đạo Rafaelson nhảy lên đánh đầu, bóng trúng tay hậu vệ Huỳnh Tấn Tài. Tuy nhiên, trọng tài Hùng lại thổi phạt DNH Nam Định. 4 ngoại binh của Nam Định chạy đến phàn nàn gay gắt.

Ở tình huống thứ 3, Hạ Long sút bóng trúng tay Cao Văn Triền bên phía Sài Gòn FC. Nhưng trọng tài Mi Xuân Hùng một lần nữa lại bỏ qua.

Đây là trận thua thứ 5 trong 5 lần làm khách của DNH Nam Định. Đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú có thành tích sân khách tệ nhất trong 14 đội tham dự V.League 2020, tính đến vòng 10 của giải đấu.

Mới đây, ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban trọng tài chia sẻ: “Phải nhìn nhận, thời gian qua dù rất cố gắng, nhưng lực lượng trọng tài vẫn có sai sót và Ban Trọng tài đã xử lý đúng quy định. Có nhiều nguyên nhân và các sai sót vừa qua mang tính chuyên môn, chưa phát hiện có vấn đề tư tưởng".

Ông Dương Văn Hiền cũng mong BHL, cầu thủ và công chúng hãy hiểu sức ép của người cầm còi: “Cá nhân tôi, cũng như Ban Trọng tài mong muốn các đội bóng sẽ cùng phối hợp với lực lượng trọng tài, chấp hành các quy chế, quy định, điều lệ giải, tránh phản ứng quá mức cần thiết. Chúng tôi luôn cầu thị và sẵn sàng lắng nghe các ý kiến để hoàn thiện hơn, cùng chung tay xây dựng uy tín, hình ảnh của bóng đá Việt Nam”.

"Kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Nghiêm túc rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài trong công tác điều hành trận đấu, nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho lực lượng trọng tài trong các lượt trận tới.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, rõ ràng và minh bạch trong công tác chỉ định, phân công trọng tài tại các trận đấu.

Bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được lãnh đạo VFF thông qua. Đăc biệt dự đoán những trận đấu có tính chất căng thẳng để phân công trọng tài có năng lực tốt nhất điều hành.

Thường trực VFF đề nghị Ban Trọng tài phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành các Giải và các đơn vị, bộ phận liên quan kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến công tác trọng tài các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020", trích văn bản Thường trực VFF gưi Ban Trọng tài.

Đọc thêm