Trọng tài người Qatar cầm còi trận Thái Lan - Việt Nam

(PLVN) - Trọng tài người Qatar, Saoud Al-Athbah được AFC giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9
Ông Saoud Al-Athbah sẽ điều kiển trận đấu mong đợi Thái Lan- Việt Nam
Ông Saoud Al-Athbah sẽ điều kiển trận đấu mong đợi Thái Lan- Việt Nam

AFC vừa công bố danh tính “Vua áo đen” cầm còi trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại đất nước xứ Chùa vàng vào ngày 5/9 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Theo đó, ông Saoud Al-Athbah đến từ Qatar sẽ làm nhiệm vụ điều khiển trận đấu.

Ông Saoud Al-Athbah không hề xa lạ với một số tuyển thủ Việt Nam khi từng cầm còi trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra ở Hà Nội hồi tháng Ba vừa qua.

Ở trận đấu đó, vị “Vua áo đen” người Qatar đã tỏ ra thẳng tay trong việc thực thi luật lệ khi rút 2 thẻ vàng cho U23 Việt Nam, 1 thẻ đỏ và 3 thẻ vàng cho U23 Indonesia. Kết quả chung cuộc, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã giành chiến thắng trước đội bóng trẻ xứ Vạn đảo với tỷ số 1-0.

Trợ lý của ông Saoud Al-Athbah trong trận đấu vào tối 5/9 tới là các ông Mohammad Jaber và Yousuf Aref cũng đến từ Qatar. Trọng tài bàn đến từ Oman là ông ông Qasim Matar Ali.

Công Phượng luôn được ông Park Hang seo quan tâm đặc biệt
Công Phượng luôn được ông Park Hang seo quan tâm đặc biệt

Vấn đề nan giải của người hâm mộ Việt Nam khi xem trận đấu này trên đất Thái, là vé vào sân đã  được BTC trận đấu bán hết từ cuối tuần trước. Vì thế, để kiếm được tấm vé vào xem Thái Lan thi đấu với Việt Nam không dễ chút nào.

Trước đó, tại King’s Cup 2019, đã có không dưới 5.000 CĐV Việt Nam đến xem trận đấu giữa hai đội. Bây giờ, sức nóng cuộc đọ sức Thái Lan - Việt Nam sẽ tăng cao hơn rất nhiều nên tình trạng khan vé là điều không quá ngạc nhiên. Đó là chưa kể, từ Bangkok đến Thammasat chỉ chưa đầy 1 giờ đi ô tô nên dự báo lượng CĐV Việt Nam sẽ cực đông.

Trong các buổi tập luyện của đội tuyển Việt Nam tại sân Thammasat, có rất đông CĐV Việt Nam vốn đang học tập tại xứ Chùa vàng đã đến xem. Nhiều người là sinh viên theo học tại ĐH Thammasat nói rằng, người thân và bạn bè của họ ở Việt Nam báo tin sắp sang Thái Lan cổ vũ cho ĐT Việt Nam.

Thực tế, người Việt sinh sống, làm việc ở Thái Lan rất đông và các công ty lữ hành ở Việt Nam đã lên kế hoạch đưa các CĐV từ quê nhà sang tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đọc thêm