Truyền thông Thái Lan nói gì trước chiến thắng của Việt Nam?

(PLVN) - Sau đại thắng của Việt Nam, trang thể thao nổi tiếng của Thái Lan Siam Sport đã phải nhận định rằng “Voi chiến” đã bước vào trận một cách căng thẳng.

Trái với những dự đoán đầy bi quan của truyền thông Thái Lan đối với U23 Việt Nam trước giờ bóng lăn, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã thi đấu đầy quyết tâm, thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan và giành vé dự Vòng chung kết giải U23 châu Á theo cách không thể ấn tượng hơn. 

Trang thể thao nổi tiếng của Thái Lan Siam Sport cho rằng “Voi chiến” đã bước vào trận một cách căng thẳng
 Trang thể thao nổi tiếng của Thái Lan Siam Sport cho rằng “Voi chiến” đã bước vào trận một cách căng thẳng 

Trang thể thao nổi tiếng của Thái Lan Siam Sport cũng ngay lập tức đăng tải bài viết nhấn mạnh chiến thắng bất ngờ 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan khiến người hâm mộ xứ sở chùa vàng không khỏi ngỡ ngàng và có phần thất vọng, bởi đây là tỉ số thua đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam.

Theo phân tích của trang thể thao này, vấn đề của các cầu thủ U23 Thái Lan không phải nằm ở tốc độ hay hình thể, mà là thua về tinh thần và tư duy. Bài viết của Siam Sport cho rằng “Voi chiến” đã bước vào trận một cách căng thẳng. 

Bản thân huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan Alexandre Gama thừa nhận U23 Việt Nam đã chơi quá đẳng cấp và xứng đáng giành chiến thắng
Bản thân huấn luyện viên  đội tuyển Thái Lan Alexandre Gama thừa nhận U23 Việt Nam đã chơi quá đẳng cấp và xứng đáng giành chiến thắng

Còn bản thân huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan Alexandre Gama, khi chia sẻ với báo giới sau trận thua bất ngờ trên sân Mỹ Đình cũng phải thừa nhận U23 Việt Nam đã chơi quá đẳng cấp và xứng đáng giành chiến thắng.

Phóng viên Phairat Mlee (Thái Lan) của tờ Fox Sports cho biết anh rất bất ngờ với trận thua thảm của đội nhà, đồng thời thừa nhận đội tuyển U23 Việt Nam đã chơi hay hơn đối thủ.

Phóng viên Phairat Mlee (Thái Lan) của tờ Fox Sports thừa nhận đội tuyển U23 Việt Nam đã chơi hay hơn đối thủ
Phóng viên Phairat Mlee (Thái Lan) của tờ Fox Sports  thừa nhận đội tuyển U23 Việt Nam đã chơi hay hơn đối thủ
“Không cá nhân nào của U23 Việt Nam chơi chói sáng hôm nay. Tuy nhiên, đội bóng của các bạn đã giành chiến thắng nhờ tinh thần tập thể rất cao. Không thể tin được những gì xảy ra với U23 Thái Lan. U23 Việt Nam chơi hay hơn suốt trận và xứng đáng với chiến thắng này. Ban đầu tôi chỉ dự đoán tuyển U23 Việt Nam sẽ hòa hoặc chỉ thắng 2-1″.

Tương tự Phairat MLee, nhà báo thể thao người Thái Lan Khan Phungkhun của tờ Daily News cũng hết sức bất ngờ vì trận thua đậm của đội nhà: “Đây là lứa cầu thủ U23 tốt nhất của Thái Lan. Vì vậy, chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ lời bào chữa cho thất bại hôm nay. Phải thừa nhận tuyển U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn U23 Thái Lan suốt hai hiệp”.

Đọc thêm