'U22 Việt Nam khai thác vào điểm yếu nhất của Indonesia'

Bình luận sau hiệp một trận chung kết SEA Games 30, danh thủ Văn Sỹ Hùng ca ngợi HLV Park Hang-seo khi triển khai lối chơi hợp lý nhằm đánh vào điểm yếu nhất của Indonesia.
Văn Hậu mở tỷ số sau pha đánh đầu dũng mãnh. Ảnh: Thuận Thắng.
Văn Hậu mở tỷ số sau pha đánh đầu dũng mãnh. Ảnh: Thuận Thắng.

"Màn trình diễn của Việt Nam trong hiệp một mang đậm dấu ấn chiến thuật của Park Hang-seo. Thầy Park yêu cầu các học trò nhập cuộc bình tĩnh và tạm thời nhường quyền kiểm soát bóng cho Indonesia. Indonesia sở hữu bóng nhiều hơn, nhưng chỉ chuyền đi chuyền lại ở giữa sân. Họ không dám đẩy cao đội hình vì sợ dính đòn phản công từ Việt Nam", Văn Sỹ Hùng bình luận.

Cầu thủ Indonesia giàu thể lực và lỳ lợm, nhưng chúng ta vượt trội họ về chiều cao. Các cầu thủ Việt Nam tập trung tấn công 2 cánh, nỗ lực tạt vào trong để Tiến Linh và Đức Chinh băng cắt. Nếu bất thành, chúng ta sẽ cố gắng kiếm phạt góc và các tình huống cố định. Bàn mở tỷ số của Đoàn Văn Hậu đã chứng minh điều đó", anh tiếp lời.

Phút 38, Việt Nam hưởng quả đá phạt khi Hà Đức Chinh bị phạm lỗi ở góc trái. Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng như thường lệ thực hiện quả treo bóng vào trong khi có Thành Chung, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Hậu, Đức Chiến và Tấn Sinh đợi sẵn. Bóng treo đúng vị trí Văn Hậu bật cao và lưới Indonesia rung lên.

"Đức Chinh cầm bóng ở cánh trái khi có nhiều khoảng trống, nhưng cậu ấy không rê dắt mà cố gắng câu lỗi. Đó là sự tính toán ban đầu, vì HLV Park muốn tìm tới những pha bóng bổng. Bàn thắng của Văn Hậu đến như sự tất yếu, bởi Indonesia không thể cùng một lúc theo kèm nhiều cầu thủ Việt Nam có chiều cao rất tốt", Văn Sỹ Hùng phân tích.

"Tôi dùng 2 từ hoàn hảo để nói về chiến thuật của HLV Park trong hiệp một. Indonesia cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ không thể làm gì, không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào ngoài cú sút phạt. Trong khi đó, Việt Nam tấn công ít, nhưng có tính tổ chức hơn Indonesia. Việt Nam đã biết cách khai thác vào điểm yếu nhất của Indonesia", Văn Sỹ Hùng khẳng định.

Dự đoán về thế trận trong hiệp 2, Văn Sỹ Hùng khẳng định thầy trò HLV Park sẽ càng dễ đá khi Indonesia chỉ có một phương án là dồn toàn lực tấn công. Hùng Dũng và các đồng đội vẫn còn sung mãn sau hiệp một chơi chậm rãi, nhưng sẽ tiếp tục nhường quyền kiểm soát bóng cho Indonesia và chờ thời cơ thuận lợi để ghi bàn kết liễu.

Đọc thêm