U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Khó khăn nhiều hơn lợi thế

(PLVN) -Gặp Campuchia tại bán kết được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là dễ thở và rất nhiều người tin rằng U22 Việt Nam sẽ có một thắng lợi dễ dàng. Nhưng xét về tổng thể thì Việt Nam đang có rất nhiều vấn đề bất lợi trước trận gặp U22 Campuchia. 
U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Khó khăn nhiều hơn lợi thế

Thậm chí U22 Campuchia đang nắm trong tay nhiều lợi thế lớn trong giải đấu ngắn ngày và khắc nhiệt như Sea Game 30 khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, thi đấu quen trên sân cỏ nhân tạo.

Nhắc về khó khăn đầu tiên và cũng là mất mát lớn nhất cho U22 Việt Nam là thiếu vắng Quang Hải do chấn thương  rách cơ nhị đầu đùi trái mà cầu thủ này gặp phải trong trận đấu với Indonesia.

Vắng Quang Hải thì hàng công U22 Việt Nam sẽ thiếu đi nhạc trưởng điều tiết lối chơi, phân phối bóng và cả những pha đi bóng quấy phá hàng thủ đối phương.

Quang Hải gặp chấn thương trong trận đấu với Indonesia
Quang Hải gặp chấn thương trong trận đấu với Indonesia 

Việc thiếu vắng Quang Hải chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới lối chơi chung của đội tuyển Việt Nam. Nhưng qua 2 trận đấu gần đây thì người thay thế vị trí của đội trưởng U22 Việt Nam là Hoàng Đức lại thể hiện một phong độ rất thuyết phục nên chúng ta có thể an tâm phần nào về vị trí thay thế Quang Hải.

U22 Campuchia thi đấu rất tốt trên sân cỏ nhân tạo
U22 Campuchia thi đấu rất tốt trên sân cỏ nhân tạo 

Việc Sea Game 30 thi đấu với mật độ dày đặc 2 ngày 1 trận đã khiến thể lực của các cầu thủ bị bào mòn nghiêm trọng, cộng với việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo sẽ làm cho các cầu thủ dễ mắc phải các chấn thương hơn.

U22 Campuchia có lợi thế rất lớn khi Bảng A kết thúc trước và được nghỉ sớm hơn, trong khi U22 Việt Nam chỉ được nghỉ một ngày trước trận bán kết.

Việc được nghỉ sớm hơn một ngày trong điều khiện thi đấu liên tục là một lợi thế rất lớn, chưa kể ai cũng biết U22 Campuchia thi đấu rất tốt trên sân cỏ nhân tạo khi giải vô địch quốc gia Campuchia phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo đã giúp cho các cầu thủ ở đây quá quen với việc thi đấu trên mặt cỏ này.

Vấn đề thủ môn cũng đang gây sự tranh cãi rất lớn trong dư luận khi cả 2 thủ môn Tiến Dũng và Văn Toản đều mắc sai lầm nghiêm trọng khi được trao cơ hội bắt chính. Mà nếu không sự xuất sắc của hàng công thì có lẽ giờ này U22 Việt Nam không đã không vượt qua vòng bảng.

Văn Toản và Tiến Dũng cùng mắc sai lầm trong vòng bảng
Văn Toản và Tiến Dũng cùng mắc sai lầm trong vòng bảng 

Chuyên môn của 2 thủ môn này đã được khẳng định rõ ràng khi Tiến Dũng là người hùng tại giải U23 Châu Á, còn Văn Toản là thủ môn bắt chính tại CLB Hải Phòng.

Vấn đề chính nằm ở tâm lý của 2 cầu thủ này khi đang phải chịu sức ép quá lớn từ người hâm mộ từ những màn trình diễn kém thuyết phục. Chắc chắn HLV Park Hang-Seo phải có những khích lệ về tình thần cũng như cải thiện về chuyên môn để những ký ức buồn tại Sea Game 28 sẽ không lặp lại tại vòng bán kết.

Thầy Park chắc chắn sẽ giữ đôi chân của các cầu thủ dưới mặt đất để có thể thi đấu một cách ổn định nhất cũng như không để tâm lý khinh thường đối phương trong đội bóng. Chúng ta đã có rất nhiều bài học trong quá khứ về việc thất bại trước các đối thủ yếu hơn ở các trận đấu quan trọng, đó sẽ là những bài học cho U22 Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

Trận đấu bán kết 2 giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 07/12.

Đọc thêm