U23 Thái Lan 'dội rổ bom' vào khung thành Bahrain

(PLVN) - Sau lễ khai mạc gọn nhẹ của VKC U23 Châu Á, đội chủ nhà đã có chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Bahrain. Đây có thể là kết quả quá bất ngờ sau khi U23 Thái Lan thất bại tại SEA Games. Chiến thắng này là một cuộc “lột xác” ngoạn mục của HLV Akira Nishino.
Thái Lan đã có chiến thắng ngoạn mục trong ngày ra quân
Thái Lan đã có chiến thắng ngoạn mục trong ngày ra quân

Chẳng ai có thể tin được U23 Thái Lan, dù đóng vai trò chủ nhà, lại có khởi đầu như mơ đến vậy ở VCK U23 châu Á 2020. Ba bàn thắng của anh em họ Supachok - Suphanat cùng cú đúp của cầu thủ vào sân thay người Jaroensak đã giúp U23 Thái Lan thắng đậm 5-0 trước tân binh U23 Bahrain.

Với 3 điểm có được trước U23 Bahrain, U23 Thái Lan có thêm cơ hội để giành quyền vượt qua vòng đấu bảng.

Chiến thắng ấn tượng của Thái Lan phả nói tới “thần đồng” 17 tuổi, 159 ngày, Suphanat ra sân trong đội hình chính thức của U23 Thái Lan trước U23 Bahrain. Cầu thủ trẻ nhất VCK U23 châu Á 2020 chỉ cần 12 phút để chọc thủng lưới đối thủ.

Sang đến hiệp 2, Suphanat lại có một pha đặt lòng lạnh lùng nữa, qua đó lập cú đúp cho bản thân mình cũng như giúp U23 Thái Lan giành chiến thắng vang dội trước U23 Bahrain.

"Thần đồng" 17 tuổi của Thái Lan ghi 2 bàn thắng vào lưới Bahrain
"Thần đồng" 17 tuổi của Thái Lan ghi 2 bàn thắng vào lưới Bahrain 

Sự thay đổi lối chơi sau thất bại ê chề tại SEA Games vừa qua có thể khẳng định HLV Akira Nishino đã định hình được dấu ấn của mình tại đội tuyển U23, khi mà ông đã có nhiều đổi thay khi chốt danh sách cầu thủ dự VCK U23 Châu Á.

Trên nền tảng là những cầu thủ vừa tranh tài ở SEA Games 30, diễn ra trên đất Philippines. HLV Akira Nishino đã gọi nhiều gương mặt mới được nhà câm quân người Nhật Bản đặt niềm tin làm thay đổi lối chơi cho U23 Thái Lan.

Đáng chú ý có tài năng 18 tuổi Airfan Doloh, thuộc sở hữu của Buriram United. Anh có thể đá tiền vệ hoặc cánh.

Hàng tiền vệ U23 Thái Lan còn được làm mới với Ben Davis, tài năng thuộc sở hữu của Fulham; và Sorawit Panthong từ Muangthong United.

Ông Akira Nishino cũng triệu tập Nattawut Suksum – người từng chơi bóng ở Nhật Bản, sát cánh cùng Suphanat Mueanta và Supachai Jaided trên hàng công.

Một thay đổi lớn là 2/3 thủ môn U23 Thái Lan tham dự U23 châu Á 2020 từng vắng mặt ở SEA Games 30.

HLV Nishino chỉ giữ thủ môn Korraphat Nareechan, đồng thời trao suất cho hai gương mặt còn khá mới mẻ với chính người hâm mộ Thái Lan, Kiattisak Chaodon và Supawat Yokakul.

Thắng 5-0 trong trận ra quân, thầy trò HLV Akira Nishino đã thể hiện lối đá thuyết phục, trên cơ và lấn lướt hoàn toàn so với U23 Bahrain. Và thêm một con số nữa đáng chú ý, đó là với chiến thắng 5-0, U23 Thái Lan đã trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên có một chiến thắng với cách biệt lớn đến như vậy tại VCK U23 châu Á trong lịch sử.

Trước đó, trận đấu giữa Australia và Iraq đã diễn ra hấp dẫn. Australia là người cầm thế trận và có bàn thắng mở tỷ số, nhưng Iraq cũng chẳng kém cạnh với những pha tấn công sắc bén. Tiếc là cả hai đều không tận dụng được những cơ hội để tìm lợi thế, đành chia điểm với tỷ số hoà 1-1.

Đọc thêm