Văn Hậu cần tối thiểu 1 tháng để thi đấu trở lại

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức kết thúc quá trình điều trị phục hồi tại trung tâm PVF.
Văn Hậu vẫn đang phải tập riêng với bác sĩ
Văn Hậu vẫn đang phải tập riêng với bác sĩ

Sau khoảng 4 tháng điều trị chấn thương đầu gối phải tại PVF, hậu vệ người Thái Bình đã có thể chạy nước rút, chuyền, tạt và sút bóng.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của các chuyên gia tại PVF đã điều trị cho Văn Hậu, cầu thủ sinh năm 1999 phải trải qua 3 đến 4 tuần tập luyện trước khi có thể trở lại thi đấu: "Văn Hậu đã có thể tập luyện từng phần với đội, tuy nhiên khối lượng vận động cần được điều chỉnh tăng dần.

Ngoài ra Văn Hậu cũng cần được theo dõi để tránh tình trạng quá tải đầu gối. Chúng tôi khuyến nghị các cán bộ, nhân viên làm việc với Hậu cần tuân thủ giai đoạn 3-4 tuần tập luyện thích nghi với đội theo cường độ tăng dần trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức".

Liên quan đến chấn thương của Văn Hậu, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Bộ phận y tế của VFF và Đội tuyển Việt Nam cũng đã nhận được khuyến nghị của đội ngũ chữa trị chấn thương cho Hậu tại PVF. Lãnh đạo CLB đã trao đổi với lãnh đạo VFF. Chúng tôi tin tưởng HLV Park Hang Seo và đội ngũ y tế trên Đội tuyển sẽ có những phương án để giữ gìn cho Văn Hậu."

Văn Hậu là 1 trong 10 cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đội bóng Thủ đô cũng sẽ trao đổi với HLV Park Hang Seo để có thể đưa ra giáo án tốt nhất, phù hợp nhất cho Văn Hậu trong thời gian này.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), chấn thương của các tuyển thủ đang có chiều hướng điều trị tốt. Trọng Hoàng bắt nhịp trở lại với guồng quay chung của đội tuyển. Trong khi đó, Văn Xuân, Văn Hậu và Xuân Trường tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju Young. Xuân Trường vừa tái phát chấn thương cũ nơi cổ chân sau tình huống va chạm với đồng đội tại buổi tập chiều 11/5.

Đội tuyển Indonesia, đối thủ của Việt Nam ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup cũng đã công bố danh sách 28 cầu thủ.

Ngoài những gương mặt không thể thiếu trong đội hình như Nadeo Argawinata, Andy Setyo, Evan Dimas, Adam Alis, hay Ovaldo Haay, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập tới 21 cầu thủ ở độ tuổi từ 18-22.

Sau chuỗi trận toàn thua, đoàn quân của ông khó lòng thoát khỏi vị trí chót bảng khi vòng loại kết thúc, vậy nên nhà cầm quân người Hàn Quốc coi đây là cơ hội luyện cho các cầu thủ trẻ hướng tới Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Được biết, có 2 gương mặt đáng chú ý đã không thể góp mặt trong danh sách này là Marc Klok và Arthur Irawan. Cầu thủ có dòng máu Hà Lan được cho rời ĐT Indonesia do vợ của anh sắp sinh con trong khi Irawan bị chấn thương.