Văn Hậu có còn cơ hội đá ở đội hình chính Heerenveen?

(PLVN) - Giải vô địch Hà Lan đang dần kết thúc, sự ganh đua giữa các đội bóng là rất lớn từ vô địch cho tới trụ hạng, suất dự cúp châu Âu. Cổ động viên Việt Nam vẫn mong đợi Văn Hậu được đá chính trong CLB ở giải vô địch chứ không phải mỏi mòn trên băng ghế dự bị. Nhưng chờ đợi cho đến thời điểm này là quá lâu và khả năng anh được ra sân đá chính là không còn?.
Được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn ở Giải vô địch Hà Lan, nhưng Văn Hậu hầu như không có thời gian được ra sân
Được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn ở Giải vô địch Hà Lan, nhưng Văn Hậu hầu như không có thời gian được ra sân

Tháng 9/2019, Heerenveen quyết định mượn Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội FC theo bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải. Mức lương mà CLB Hà Lan chi ra là khoảng 450.000 euro/năm. Tính từ tháng 9/2019 đến hết tháng 5/2020 - thời điểm mà giải VĐQG Hà Lan khép lại, Văn Hậu sẽ nhận tổng cộng khoảng 300.000 euro (tương đương với 7,5 tỷ đồng) cho 8 tháng lương.

Tính đến hiện tại, Văn Hậu mới có 1 trận thi đấu cho đội hình chính của Heerenveen. Đó là trận thắng 2-0 trước Roda JC ở vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan. Cụ thể, Văn Hậu vào sân khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 1 phút. Anh có thêm 3 phút bù giờ ít ỏi nên chưa thể hiện được gì đáng kể. Ở giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu thậm chí chưa được ra sân phút nào. HLV Johnny Jansen chỉ đăng ký anh trong danh sách dự bị ở 13 trận đấu của Heerenveen. 4 trận khác, Văn Hậu ngồi ngoài.

Sân khấu của Văn Hậu tại Heerenveen vẫn chỉ là giải dành cho các đội dự bị. Bằng chứng là Văn Hậu thi đấu cả 5 trận cho Jong Heerenveen tính đến thời điểm này. Trong 5 trận đấu đó, Văn Hậu đá chính và thi đấu trọn 4 trận. Tổng thời gian mà Văn Hậu chơi cho Jong Heerenveen là 428 phút. Anh được giới chuyên môn đánh giá là có tiềm năng sau những nỗ lực thể hiện ở giải dự bị.

Phải chăng việc Văn Hậu không được ra sân ở Giải VĐQG Hà Lan là một hợp đồng giàu màu sắc “thương mại” hơn là tạo điều kiện cho một cầu thủ châu Á phát triển?. Điều này, nhiều chuyên gia bóng đá Hà Lan đã cảnh báo khi nhiều cầu thủ đến chơi bóng ở đây chưa hội tụ các yếu tố cần thiết, nhưng CLB vẫn chi tiền ra mua.

"Tôi không thể chấp nhận được thực tế là mua một cầu thủ từ một quốc gia xa xôi nhưng anh ta lại không đủ điều kiện để chơi cho đội một ngay lập tức.Khi theo dõi cầu thủ ấy, nhân viên kỹ thuật, HLV của CLB phải tham khảo những ý kiến tốt, sau đó tất cả phải cùng bật đèn xanh về việc chiêu mộ. Khi mọi người đồng ý, anh ta phải được sử dụng một cách nghiêm túc nhưng trường hợp Văn Hậu không như vậy", Chủ tịch danh dự của SC Heerenveen ông Riemer cho biết.

Từ nay cho đến khi mùa giải khép lại, Văn Hậu chỉ còn khoảng 3 tháng để hy vọng mình được ra sân trong đội hình chính. Nhưng cơ hội dành cho anh nơi hàng thủ Heerenveen là nhỏ nhoi. Và có lẽ, Văn Hậu đành phải bằng lòng nâng cao khả năng của mình tại giải dự bị.

Theo hợp đồng cho mượn giữa Hà Nội FC và Heerenveen, Văn Hậu nếu như không thể chứng tỏ được mình để đội bóng Hà Lan quyết định mua đứt thì anh sẽ trở lại Hà Nội FC vào cuối tháng 5 - thời điểm mà mùa giải châu Âu khép lại.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết: “Đội bóng có những phương án khác nhau. Trong trường hợp Văn Hậu không ở lại Heerenveen mà quay về thì Hà Nội FC sẽ tạo điều kiện hết sức”.

Về việc Văn Hậu mới chỉ được ra sân ở đội trẻ và chỉ có vỏn vẹn 4 phút ở đội hình chính của Heerenveen, ông Nghiêm cho hay: “Chúng ta không nên nôn nóng kỳ vọng Văn Hậu có thể ra sân thi đấu ngay. Cậu ấy cũng cần thời gian hòa nhập. Điểm yếu lớn nhất của Văn Hậu là giao tiếp. Trên sân nếu không giao tiếp được thì không biết khi nào nên chạy về, khi nào nên chạy lên để chỉ đạo đồng đội”.

Đọc thêm