Văn Hậu lần đầu ra sân với CLB: Thời gian ngắn nhưng tương lai lâu dài

(PLVN) - Văn Hậu được đưa vào sân từ phút 89 để thay cho hậu vệ trái Floranus. Đây là lần đầu tiên, nhà vô địch SEA Games 30 được đội bóng của Hà Lan sử dụng trong một trận đấu chính thức kể từ khi ký hợp đồng.
Trong tương lai Văn Hậu sẽ được ra sân thường xuyên cùng CLB
Trong tương lai Văn Hậu sẽ được ra sân thường xuyên cùng CLB

Có mặt trong đội 1 Heerenveen ở trận đấu ở vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan với Văn Hậu là một thời điểm lịch sử, dù thời gian thi đấu ngắn ngủi và anh bị dính thẻ vàng. Đây là bước đệm quan trọng để anh ra sân chính thức với CLB và có một tương lai tươi sáng hơn.

Giải vô địch Hà Lan là một giải đấu đẳng cấp của Châu Âu, Văn Hậu cần tôi luyện nhiều để có cơ hội thi đấu trong một môi trường khắc nghiệp. Đó là phải vượt qua khó khăn về ngôn ngữ, môi trường thi đấu khác với trong nước.

HLV Johnny Jansen cho anh ra sân có nghĩa là mọi chuyện đã bắt đầu với Văn Hậu. 

HLV Johnny Jansen tuyên bố Văn Hậu là "của để dành cho tương lai". “Văn Hậu chỉ cần đợi khoảnh khắc của mình vào năm 2020. Cậu ấy sẽ rất cần thiết cho nửa sau mùa giải của Heerenveen”, ông tiết lộ.

"Khi được thi đấu tại một giải bóng đá có đẳng cấp rất cao em cảm thấy rất vui và hạnh phúc", Văn Hậu chia sẻ. "Sau lần đầu này, em sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ, cố gắng để được thi đấu nhiều hơn nữa và em cũng mong muốn rằng nhiều cầu thủ Việt Nam hơn sẽ được đi ra nước ngoài mà cụ thể là được sang Hà Lan để chơi bóng".

Văn Hậu cũng cho biết, khi chưa được vào sân, các đồng đội nói với Văn Hậu rằng các khán giả trên sân đang hô tên anh.

"Em cảm thấy rất vui và vô cùng xúc động. Em nghĩ rằng những người ở nhà cũng rất vui vì có rất nhiều người hâm mộ luôn theo dõi và ủng hộ em. Em mong rằng mọi người sẽ luôn cổ vũ và đồng hành cùng cá nhân em trong thời gian sắp tới, và em sẽ cố gắng hết mình để không làm phụ lòng mọi người. Sắp tới, nhiều khả năng là sẽ có những nhà tài trợ ở Việt Nam sẽ sang và hợp tác với đội bóng. Em sẽ nỗ lực để được ra sân nhiều hơn nữa và mang hình ảnh của Việt Nam đến với thế giới", Văn Hậu bày tỏ.

Giới chuyên môn tin rằng Văn Hậu sẽ được tạo cơ hội nhiều hơn khi anh thích ứng với đội bóng, đặc biệt là những sân chơi có độ khó vừa phải là Cúp Quốc gia.

Chúng ta tin tưởng Văn Hậu sẽ là cầu thủ Việt Nam có cơ hội tỏa sáng ở Hà Lan và Châu Âu.

Theo lịch trình, cuối tuần này Heerenveen sẽ lại được chơi trên sân nhà Abe Lenstra khi so tài với Heracles ở vòng 18 giải VĐQG Hà Lan. Nếu tiếp tục được HLV Johnny Jansen sử dụng, anh sẽ có lần ra sân đầu ra sân trong những giải VĐQG hàng đầu tại Châu Âu.

Đọc thêm