Văn Hậu thế nào sau gần 8 tháng ở Hà Lan?

(PLVN) - Dù không được lựa chọn đá chính thức và hợp đồng gần hết hạn, nhưng Văn Hậu vẫn muốn ở lại CLB để cạnh tranh cơ hội đá chính. Ở lại để được đá chính chỉ có thể nói là rất mong manh với anh khi CLB đang tiếp tục tìm kiếm thêm vị trí hậu vệ trái. 
Thời gian của Văn Hậu ở Hà Lan chủ yếu là tập luyện
Thời gian của Văn Hậu ở Hà Lan chủ yếu là tập luyện

Trước thông tin CLB Hà Nội và CLB Heerenveen đàm phá về tương lai của anh, Văn Hậu cho biết: “Sau thời gian tập luyện tại Heerenveen, tôi thấy mình tiến bộ lên rất nhiều và hòa nhập rất tốt với các đồng đội khác. Dù con đường này còn rất khó khăn nhưng tôi chưa bao giờ nản chí.

Gần 8 tháng kể từ khi đến Heerenveen, tôi dần bắt nhịp tốt và cảm thấy hợp dần lên với nơi này. Hiện tại, hàng ngày tôi vẫn đi học tiếng Anh. Về chuyên môn, tôi tập luyện đều đặn. Tôi thấy mình trưởng thành hơn, chững chạc hơn”.

Dù chỉ được ra sân 4 phút ở Giải vô địch quốc gia Hà Lan và chủ yếu chơi cho đội trẻ, nhưng Văn Hậu vẫn không từ bỏ ước mơ của mình. Ở tuổi 21, anh nghĩ mọi thứ còn ở phía trước: “Tôi chưa được ra sân đá tại giải VĐQG Hà Lan. Tôi muốn mình được ở lại đây để cạnh tranh vị trí chính thức. Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được đá bóng tại châu Âu.

Những trận đấu tại giải trẻ Hà Lan giúp tôi hiểu hơn về bóng đá hiện đại. Những gì còn thiếu sót về chuyên môn, tôi đã được chỉ bảo rất nhiều. Tôi cũng đã cải thiện được điểm yếu của mình. Thực lòng, tôi chưa muốn về Việt Nam ngay lúc này. Tôi rất hy vọng CLB Heerenveen sẽ giữ tôi ở lại”.

Liên quan đến khả năng đi hay ở của Văn Hậu, ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T cho hay: “Hiện tại, CLB Heereeven chưa có văn bản nào gửi sang CLB bóng đá Hà Nội liên quan đến Văn Hậu.

Tuy nhiên, thời hạn cho mượn cầu thủ sinh năm 1999 giữa 2 bên sẽ kết thúc vào cuối tháng 6/2020. Như vậy, nếu có các diễn biến khác liên quan đến thời hạn cho mượn, Heerenveen sẽ có văn bản chính thức gửi CLB bóng đá Hà Nội trước 1 tháng. Hai bên vẫn còn thời gian để tính toán các bước đi tiếp theo”.

Nếu Heerenveen đồng ý nhả Văn Hậu, Hà Nội FC sẽ có kế hoạch như thế nào, ông Võ Lê Trung trả lời: “Trong trường hợp đội bóng Hà Lan không gia hạn với Văn Hậu khi hợp đồng kết thúc thì cầu thủ người Thái Bình sẽ quay trở về CLB bóng đá Hà Nội. Nếu vậy hơi tiếc cho Hậu vì cầu thủ này sẽ ngồi ngoài phần còn lại của giai đoạn lượt đi. Nhưng Văn Hâu mới hơn 21 tuổi, mọi thứ trước mắt vẫn còn nhiều mục tiêu, trải nghiệm mới".

Về việc cầu thủ Việt Nam ra thi đấu nước ngoài không thành công và chủ yếu vẫn giàu màu sắc “thương mại”, ông Võ Lê Trung chia sẽ: “ Ở những giải đấu lớn, đỉnh cao, sự đòi hỏi chuyên môn của cầu thủ rất lớn, vì phải chơi ở những trận đấu có áp lực cao. Công Phượng hay Văn Hậu chưa có cơ hội thể hiện sẽ là kinh nghiệm quí báu cho CLB trong nước trong vấn đề chuyển nhượng".

Ông Trung cho biết thêm sau việc chuyển nhượng của Văn Hậu, CLB sẽ có tính toán chuyên nghiệp về vấn đề này: "Không chỉ Văn Hậu mà nhiều cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội có lời mời ra nước ngoài thi đấu. Như đã khẳng định trước đây, chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức có thể cho các em nhưng đi đội nào, đi như thế nào, chúng tôi sẽ phải tính toán kỹ lưỡng và phân tích cho các cầu thủ để đạt hiệu quả tốt nhất”. 

Đọc thêm