Văn Lâm thuê HLV luyện thể lực chờ sang Nhật Bản

(PLVN)  - Trở thành cầu thủ của Cerezo Osaka được vài tuần nhưng Văn Lâm vẫn chưa thể sang Nhật để hội quân và ra mắt đội bóng mới.
Văn Lâm đang được hy vọng sẽ làm nên chuyện ở Nhật Bản
Văn Lâm đang được hy vọng sẽ làm nên chuyện ở Nhật Bản

Nguyên nhân là do ảnh hưởng phức tạp của dịch COVID-19 và chính sách hạn chế xuất nhập cảnh với người nước ngoài của Nhật Bản.

Thông tin mới nhất, quy định này sẽ được "nới lỏng" vào cuối tháng 2. Đó rất có thể sẽ là thời điểm để thủ thành Việt kiều nhanh chóng có mặt tại xứ sở Hoa Anh đào và ra mắt CLB.

Hiện tại, Văn Lâm vẫn ở Thái Lan và duy trì hoạt động tập luyện tích cực. Anh đã thuê 1 HLV thể lực riêng và đăng ký tập luyện tại Học viện Quần vợt Impact (Nonthaburi).

Văn Lâm và CLB Muangthong United đã có những tranh cãi về bản hợp đồng khiến hai bên đã có đơn kiện lên FIFA.

Sau khi cân nhắc vụ kiện giữa Muangthong United và Đặng Văn Lâm, FIFA đã quyết định tạm thời cấp phép chuyển nhượng cho thủ môn Việt kiều này đến CLB mới.

Tuy nhiên, FIFA cũng rất rạch ròi. Họ đồng ý cấp phép tạm thời cho Muangthong, nhưng khẳng định Văn Lâm chưa chắc đã thắng kiện đội bóng Thái Lan. Cơ quan bóng đá lớn nhất thế giới cho biết sẽ xem xét kỹ hồ sơ vụ việc, mới được Muangthong gửi lên, trước khi có phán quyết công bằng nhất cho cả đôi bên.

Thông tin từ giới truyền thông Nhật Bản, Văn Lâm được xếp vào top 5 cầu thủ Đông Nam Á đáng chờ đợi nhất ở Nhật Bản. Trong đó, có 3 cầu thủ được chơi tại J.League 1, là: Chanathip Songkrasin (Thái Lan, Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Thái Lan, Yokohama F. Marinos) và Đặng Văn Lâm (Việt Nam, Cerezo Osaka).

Hai cái tên còn lại là Tabinas Jefferson (Philippines, Mito Hollyhock) và Hadee Fayad (Malaysia, Azul Numasul) đều chơi cho các CLB hạng dưới.

Đọc thêm