VFF có đồng ý thi đấu tập trung cho Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6?

(PLVN) - Hôm nay (16/2), AFC sẽ có cuộc họp bàn về thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022. Cuộc họp sẽ đưa ra quyết định thi đấu tập trung vào tháng 3 hay tháng 6.
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân tập trung tại vòng loại World Cup.
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân tập trung tại vòng loại World Cup.

Theo tiết lộ của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Malaysia, 4/5 quốc gia của bảng G Vòng loại World Cup 2022 đã đồng ý với quyết định thi đấu theo phương thức tập trung và dời lịch thi đấu sang tháng 6 thay vì tháng 3 như dự kiến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chỉ có duy nhất Việt Nam vẫn còn băn khoăn với cách thức này.

Cụ thể, các bảng sẽ thi đấu từ ngày 31/5 đến ngày 15/6. Theo một số thông tin từ AFC, một cuộc họp sẽ được tổ chức vào ngày 16/2 nhằm đưa ra quyết định cuối cùng.

Về vấn đề này, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực VFF cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đông Nam Á, những trận đấu tại vòng loại World Cup vào tháng 3 đang gặp khó khăn. Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Thái Lan và Malaysia là những nước chủ nhà của các lượt trận trong tháng 3 đã có ý kiến gửi lên AFC xin hoãn thi đấu, đồng thời cũng đề xuất chuyển lượt trận này vào tháng 6.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn chưa có quyết định chính thức nào về việc này. VFF sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến, chờ ý kiến chỉ đạo từ FIFA và AFC để triển khai kế hoạch chuẩn bị sao cho phù hợp.

Nếu các trận đấu không diễn ra trong tháng 3 thì chúng ta phải điều chỉnh lịch sao cho phù hợp. Bởi như chúng ta đã biết, theo nghị quyết của Thường vụ AFC, tất cả những trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ phải kết thúc vào ngày 15/6 để dành quỹ thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ 3, chọn ra những đại diện châu Á tham dự VCK World Cup tại Qatar trong năm 2022.

Trong trường hợp các trận đấu dời sang tháng 6 thì phương án thi đấu theo hình thức tập trung vẫn sẽ là khả thi nhất. Khi đó, đội tuyển cần có quỹ thời gian dài hơn vì phải tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 đối với các đội đến sân trung lập.

Hiện tại, VFF vẫn đang cập nhật, bám sát diễn biến để có những điều chỉnh cho phù hợp. Nếu như chúng ta không tham dự vòng loại World Cup vào tháng 3 thì sẽ dành quỹ thời gian này cho lịch thi đấu V.League và sẽ mở rộng quỹ thời gian cho đội tuyển trong tháng 6 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup".

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng G với 11 điểm và có cơ hội rất lớn giành tấm vé đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng G với 11 điểm và có cơ hội rất lớn giành tấm vé đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, trong phần trả lời truyền thông VFF, HLV Park Hang seo đã có những tâm sự rất ý nghĩa:

“Năm 2021 sẽ rất bận rộn. Bởi nhiệm vụ của năm 2020 sẽ dồn hết vào năm 2021. Khối lượng công việc của tôi sẽ tăng lên gấp đôi. ĐT Việt Nam có hai trận quan trọng với Malaysia và UAE từ nay tới tháng 6. Thể thức thi đấu chưa rõ ràng, nhưng chúng ta phải chuẩn bị.

Ở đợt tập trung vừa qua, chúng tôi đã họp đội và chia nhóm thảo luận về mục tiêu trong năm 2021. 100% cầu thủ đều muốn vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những kỷ lục. Tôi cũng có mục tiêu riêng, nhưng tôi nghĩ mục tiêu của tôi và các cầu thủ là giống nhau.

Cuối năm 2021 là AFF Suzuki Cup, giải đấu chúng ta là đương kim vô địch. Công việc của tôi là làm sao để chúng ta giữ được vị trí đó. Các đối thủ tại khu vực Đông Nam Á và vòng loại World Cup 2022 đã chuẩn bị rất kỹ, có đội đã nhập tịch từ 3 tới 4 cầu thủ.

Năm 2021, chúng tôi sẽ phải làm việc cật lực với ĐT Việt Nam".

Đọc thêm