VFF được chọn là thành viên chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao châu Á

(PLVN) - Với những hoạt động mạnh mẽ trong chương trình phát triển bóng đá trẻ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã được liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ghi nhận là liên đoàn có những nổ lực xây dựng bóng đá trẻ
Các giải đấu bóng đá trẻ ở Việt Nam luôn hấp dẫn.
Các giải đấu bóng đá trẻ ở Việt Nam luôn hấp dẫn.

AFC gửi thư chúc mừng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã được Ban bóng đá trẻ AFC phê duyệt là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme).

Đồng thời, Trung tâm bóng đá trẻ PVF cũng được AFC công nhận là học viện 3 sao. Chứng nhận này sẽ được đánh giá lại sau 3 năm theo điều 6 của Điều lệ và hướng dẫn chương trình AFC Elite youth scheme.

Chương trình này là một phần trong tầm nhìn và nhiệm vụ của AFC nhằm nâng cao tiêu chuẩn thi đấu ở cấp cao nhất. Việc phát triển các tài năng bóng đá trẻ là yếu tố cốt lõi của mục tiêu này. AFC công nhận và hỗ trợ các Liên đoàn thành viên về những nỗ lực của họ trong việc phát triển chương trình bóng đá trẻ, bao gồm việc cấp sao cho các học viện theo các tiêu chí của AFC.

AFC và các Liên đoàn thành viên cũng đề ra các tiêu chuẩn cho việc phát triển cầu thủ tài năng ở các trung tâm đào tạo và hỗ trợ các CLB cũng như các học viện nhằm tạo ra thế hệ kế cận cho các cầu thủ chuyên nghiệp.

Việc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF được công nhận học viện 3 sao là một tín hiệu đáng mừng với PVF nói riêng và hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam nói chung. Bởi theo thang điểm chuẩn đánh giá các trung tâm đào tạo và học viện bóng đá do AFC và các Liên đoàn thành viên đề ra, đây là mức cao nhất (Premier Level) trong việc đánh giá chất lượng của hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại châu Á.

 

Hiện Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia là giải đấu chính thức nằm trong hệ thống thi đấu các giải quốc gia, được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện rèn luyện, cọ xát chuyên môn cho các cầu thủ trẻ, đồng thời qua đó giúp các CLB tạo nguồn lực kế cận cho tương lai, cũng như đáp ứng mô hình phát triển của bóng đá hiện đại, phù hợp với hệ thống thi đấu quốc tế của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia- Next Media 2020, diễn ra từ ngày 18/9 đến 27/9 tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF, với sự tranh tài của 8 đội bóng: PVF, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Phú Yên, Sài Gòn, Đồng Tháp, Học viện Nutifood.

Các đội được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào thi đấu Bán kết. Hai đội thắng Bán kết sẽ vào thi đấu trận Chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại Bán kết đồng xếp hạng Ba.