VFF phản ứng thế nào khi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 lại thay đổi?

(PLVN) -FIFA và AFC đã quyết định hoãn các loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến tổ chức tháng 10 và 11 năm nay sang năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là thông tin bất ngờ đối với VFF vì trước đó AFC đã chốt lịch thi đấu.
Kế hoạch tập trung ĐTQG sẽ được điều chỉnh vào một thời điểm thích hợp.
Kế hoạch tập trung ĐTQG sẽ được điều chỉnh vào một thời điểm thích hợp.

Trao đổi với báo chí, ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông báo từ FIFA và AFC, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn bộ các lượt trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (đồng thời cũng là vòng loại ASIAN Cup 2023) sẽ dời sang năm 2021 thay vì diễn ra vào khung thi đấu tháng 10 và tháng 11 tới như kế hoạch dự kiến.

Căn cứ quyết định dời lịch thi đấu VFF đã có buổi làm việc với HLV trưởng Park Hang-seo và thống nhất điều chỉnh kế hoạch tập trung Đội tuyển quốc gia cho phù hợp tình hình mới.

Theo đó, đội tuyển sẽ được tập trung vào một thời điểm thích hợp trong giai đoạn cuối năm 2020, vừa đảm bảo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ tham gia thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia, vừa đảm bảo công tác chuẩn bị về chuyên môn hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2021.

Đối với ĐT U22 Quốc gia, do hướng tới mục tiêu SEA Games 31 nên sẽ hội quân từ ngày 16-8 đến 28-8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam như phương án đã được xây dựng. Ngoài ra, kế hoạch thi đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia cũng sẽ được tính toán lại để phù hợp với tình hình mới. VFF sẽ cùng công ty VPF xây dựng phương án và có thông tin đến truyền thông trong thời gian sớm nhất".

Với quyết định mới nhất của FIFA, trong cả năm 2020, HLV Park Hang-seo có thể rơi vào cảnh “thất nghiệp” ngắn hạn do Đội tuyển Quốc gia không có trận đấu chính thức nào.

ĐTQG dự kiến sẽ hội quân tại Hà Nội với lực lượng gồm 36 cầu thủ, trong đó dễ dàng nhận thấy sự góp mặt của những cựu binh dàn dày kinh nghiệm như hậu vệ Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng…

Một số cầu thủ trưởng thành từ U22 Việt Nam cũng được HLV Park Hang-seo tiếp tục tin tưởng như thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh…;

Bên cạnh đó, sự hiện diện của khá nhiều tân binh dự kiến cũng sẽ mang đến làn gió mới cho đợt tập trung của đội tuyển. Đó là những cái tên như hậu vệ Đào Văn Nam, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và gây chú ý hơn cả là tiền đạo Nguyễn Xuân Nam- chân sút từng là vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2011 trong màu áo ĐT U19 Việt Nam và mới đây nhất là vua phá lưới giải HNQG 2019 trong màu áo CLB Phố Hiến.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lần tập trung này của đội tuyển không có sự tham dự của một số cầu thủ thuộc các CLB như Đà Nẵng, Quảng Nam. Đối với trường hợp của Nguyễn Huy Hùng, hậu vệ này đã di chuyển ra Hà Nội từ thời điểm V.League tạm dừng nên đã được triệu tập vào đội tuyển.

Trong khi đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau khi kết thúc hợp đồng với CLB SC Heerenveen (Hà Lan) cũng đã trở về nước từ ngày 1/8 và thực hiện việc cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cầu thủ được triệu tập sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 16/8 để thực hiện các bước kiểm tra y tế theo quy định. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều 18/8 và kết thúc giai đoạn tập trung vào ngày 28/8.

Các biện pháp phòng, chống dịch sẽ được đảm bảo theo đúng yêu cầu và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế trong suốt quá trình tập trung, tập luyện của đội tuyển.

Đọc thêm