VFF sẽ xử lý BTC sân Hà Tĩnh ra sao?

(PLVN) - Đầu tuần này, Ban Kỷ luật VFF sẽ đưa ra án phạt với BTC sân vận động Hà Tĩnh khi để cổ động viên tràn xuống sân trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội. Mức án được đưa ra chắc sẽ nhẹ nhàng?.
Khả năng BTC sân Hà Tĩnh bị phạt 10 triệu đồng và cảnh cáo khi để cổ động viên tràn xuống sân
Khả năng BTC sân Hà Tĩnh bị phạt 10 triệu đồng và cảnh cáo khi để cổ động viên tràn xuống sân

Sân Hà Tĩnh đã xảy ra tình trạng quá tải dẫn đến rất đông khán giả tràn xuống đường pitch ở trận HL Hà Tĩnh – Hà Nội diễn ra chiều 12/6, khiến BTC sân và lực lượng an ninh một phen toát mồ hôi hột để giữ trật tự, cũng như cố gắng để trận đấu có thể diễn ra an toàn. Sự cố này làm trận đấu phải bù giờ đến 22 phút và BTC sân Hà Tĩnh chắc chắn sẽ đối diện với một án phạt.

Trong khoản 3 điều 68 trong Quy định kỷ luật của VFF nêu rõ: “BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng.

Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15 triệu đến 25 triệu đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số). Trường hợp vi phạm nghiêm trọng, các trận đấu tiếp theo của đội chủ nhà có thể phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc sân trung gian.

Sự cố trên sân Hà Tĩnh khiến trận đấu bị gián đoạn hơn 20 phút nên khả năng BTC sẽ bị phạt tối thiệu 10 triệu đồng.

Nhận định về sự cố này, HLV Phạm Minh Đức của đội chủ nhà chia sẻ: “Đây có thể xem là một trận đấu lịch sử của bóng đá Hà Tĩnh. Có 1 vạn rưỡi khán giả và có cả hàng nghìn người hâm mộ tràn xuống sân.

Tôi có chia sẻ với anh Hoài (Trưởng Ban điều hành giải Nguyễn Trọng Hoài - PV) là thông cảm cho Hà Tĩnh mới làm bóng đá, nên để xảy ra tình trạng này. Tôi cũng mong rằng địa phương hay cụ thể là BTC sân chấn chỉnh lại. Tại sao khán giả không có vé mà vẫn để cho họ vào. Người canh cửa đóng vai trò rất quan trọng trong việc này”.

Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội diễn ra gây cấn, hấp dẫn nhất vòng 3
 Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội diễn ra gây cấn, hấp dẫn nhất vòng 3

5 năm trước, sân Pleiku của HAGL cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đã có nhiều hơn 10.000 khán giả tới sân Pleiku để tận mắt chứng kiến trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường khi gặp Sanna.KH. Khi ấy, vì khán đài quá tải mà BTC sân đã buộc phải mở cổng để hàng nghìn CĐV tràn xuống sân xem hai đội thi đấu.

Cuối cùng, Ban Kỷ luật VFF khi đó phạt BTC sân đấu của CLB bóng đá HAGL số tiền là 10 triệu đồng kèm theo cảnh cáo. Nhiều khả năng, BTC sân đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ phải chịu mức phạt tương tự.

Theo thống kê từ VFF cho biết, vòng 3 LS V.League 1-2020 ghi nhận tổng số 50.500 khán giả tới sân, đạt con số trung bình 7.214 người/trận, đến vòng 4, con số này đã gia tăng đáng kể, với 56.700 khán giả, trung bình 8.100 người/trận.

Đọc thêm