VFF “thiết quân luật” với các tuyển thủ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước thông tin nhiều đội quyển quốc gia có cầu thủ dương tính với Covid-19, VFF yêu cầu các cầu thủ “phải biết hy sinh thú vui cá nhân”.
Hình ảnh buổi tập sáng 9/5 của ĐT Việt Nam.
Hình ảnh buổi tập sáng 9/5 của ĐT Việt Nam.

Trong cuộc gặp gỡ với toàn thể thành viên đội tuyển quốc gia, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhấn mạnh đến tính chất quan trọng cũng như những khó khăn, thử thách của đợt tập trung lần này khi vừa phải đảm bảo tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa phải có trách nhiệm đảm bảo tối đa an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Trong thời gian tập huấn trong nước và khi di chuyển sang UAE thi đấu, mọi hoạt động, sinh hoạt cá nhân sẽ có nhiều hạn chế và toàn đội bắt buộc phải tuân thủ nghiêm túc nội quy của đội tuyển.

Vì vậy, chúng ta cần đến tinh thần hi sinh sở thích, công việc cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển, bởi nếu chỉ một người không tuân thủ thì sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của cả đội và cả giải đấu sắp tới”.

Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, VFF đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho đội tuyển, áp dụng xuyên suốt trong giai đoạn tập huấn trong nước và giai đoạn sang UAE thi đấu.

Các thành viên đội tuyển cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, trường hợp thật sự cần thiết phải ra khỏi khuôn viên hoặc gặp gỡ, tiếp xúc với các thành viên, đơn vị khác tại nơi tập trung phải báo cáo đầy đủ thông tin với HLV trưởng và chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của HLV trưởng.

VFF cũng yêu cầu các các tuyển thủ không được phép trả lời báo chí, tất cả hình ảnh, phỏng vấn đều do VFF cung cấp cho báo chí.

Trong buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang seo đã công bố ban cán sự của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 5/2021. Theo đó, đội trưởng vẫn là trung vệ Quế Ngọc Hải. 2 đội phó lần lượt là Lương Xuân Trường & Đỗ Duy Mạnh. Ở đợt tập trung cuối năm 2020, 2 đội phó là Đỗ Hùng Dũng & Nguyễn Văn Toàn.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy đội tuyển Thái Lan có 6 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 cầu thủ và 4 nhân viên.

Chưa hết, đội tuyển nữ Thái Lan cũng có 2 ca dương tính gồm 1 cầu thủ và 1 nhân viên. Nhiều khả năng, những người mắc Covid-19 đều đã ủ bệnh trước khi được tập trung.

Đọc thêm