Việt Nam gặp Malaysia: Không khoan nhượng

(PLVN) -Dù người Malaysia bước chân xuống Hà Nội với nhiều tuyên bố mạnh mẽ, nhưng điều đó không đủ để làm HLV Park bận tâm. Mục tiêu chiến thắng trên sân cỏ vẫn là hành động thiết thực nhất, và là câu trả lời rõ ràng ai là người mạnh hơn.
Thêm một lần nữa, Malaysia gục ngã trên SVĐ Mỹ Đình
Thêm một lần nữa, Malaysia gục ngã trên SVĐ Mỹ Đình

Hai lần giáp mặt với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2018, ĐT Malaysia đều thua trắng, không ghi nổi 1 bàn thắng, để thủng lưới đến 3 bàn. Một lịch sử đối đầu quá thuận lợi để tối nay chúng ta tự tin cho trận cầu quan trọng này.

Một chiến thắng là thêm một bước đi quan trọng trên chặng đường dài khó khăn chinh phục vòng loại World cup 2022.

Hơn hết, thắng lợi sẽ giúp cho đoàn quân của ông Park Hang Seo mở rộng cánh cửa tranh ngôi đầu của bảng G ở vòng loại World Cup 2022.

Nhiều số liệu, dự đoán đã đưa ra, nhưng điều quan trọng nhất là tinh thần thép, không khoan nhượng ở trận đấu này. Malaysia đầy mạnh mẽ, tốc độ, nhưng điểm yếu của họ chính là hàng phòng ngự. Vấn đề là thời cơ để chọc vào “tử huyệt” của đối thủ.

Văn Hậu đá chính, Công Phượng dự bị, thủ môn Đặng Văn Lâm không có đối thủ ở khung gỗ. Sơ đồ 3-4-3 vẫn được sử dụng. Đồng thời, 3 trung vệ của ĐT Việt Nam vẫn sẽ là Duy Mạnh (lệch phải), Ngọc Hải (thòng) và Bùi Tiến Dũng (lệch trái).

Trên hàng công, bộ 3 được thầy Park tiếp tục tin dùng có lẽ vẫn sẽ là Quang Hải, Văn Toàn, và người chơi cao nhất sẽ là Tiến Linh.

Nhưng đó chỉ là dự đoán mà thôi. Thầy Park luôn đầy biến hóa khôn lường và biến cách hóa giải sự tấn công vũ bão của Malaysia. Và họ sẽ tiếp tục rơi vào “bẫy” của chiến lược gia đầy mưu mẹo này.

Đó chính là những bất ngờ cho trận cầu mong đợi tối này.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng G – Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay (10/10) tại SVĐQG Mỹ Đình. ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

Trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTC1. Các kênh tiếp sóng gồm: VTC3, VOV, Truyền hình Nhân Dân, VTV5, VTVCab 16 – Bóng đá TV, K+ PM, HTV Thể Thao, THVL4/THVL4HD và THVLi, BTV2, MyTV và MyTVnet, Mocha, FPT Truyền hình/FPT Play và SDTV.

Tiền đạo Syafiq Ahmad, ĐT Malaysia

“Chúng tôi đã đá 2 trận ở Mỹ Đình tại AFF Cup 2018. Đó là điều giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm khi gặp Việt Nam trên sân đấu này. Đúng là Việt Nam đang có phong độ tốt nhưng các cầu thủ Malaysia hy vọng hướng đến kết quả tốt nhất ở trận đấu tới”.

Đọc thêm