Viettel bám đuổi, Sài Gòn FC có đang lo ngại?

(PLVN) -Vòng 11 tới, Viettel trở về sân nhà đón tiếp SHB Đà Nẵng (23/7) còn Sài Gòn sẽ làm khách trên sân Quảng Nam (24/7). Sự vươn lên mạnh mẽ của Viettel sau 4 trận bất bại liên tiếp cho thấy quyết tâm của họ trong mùa bóng này là rất lớn.
Quảng Nam sẽ ngăn cản Sài Gòn FC (áo tím) chiến thắng tại vòng 11 tới đây?
Quảng Nam sẽ ngăn cản Sài Gòn FC (áo tím) chiến thắng tại vòng 11 tới đây?

Quảng Nam đang đứng bét bảng với 7 điểm, trận thua HAGL tại vòng 10 khiến cho đội bóng đang đừng vào thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Phải thắng Sài Gòn FC là nhiệm vụ mà HLV Đào Ngọc Hùng đang phải nhận trách nhiệm, vì nếu tiếp tục thua nữa, đội bóng sẽ khó trụ hạng ở mùa này.

Để hy vọng vào sự đột biến về chuyên môn cho trận đấu gặp đội nhất bảng Sài Gòn FC ở vòng tới, Quảng Nam đang tính chuyện đăng ký 2 cầu thủ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào ngày mai (21/7).

Cụ thể, đội bóng xứ Quảng sẽ bổ sung trung vệ Hoàng Vissai và tiền đạo Rodrigo. Hiện tại, vị trí trung vệ của Quảng Nam đang vừa rất yếu lại thiếu do chấn thương hàng loạt khi chỉ còn mỗi Mạnh Toàn là lành lặn.

Trong bối cảnh nhân sự khan hiếm do các đội nhất quyết không nhả quân thì việc bổ sung Hoàng Vissai sẽ giúp cho đội bóng này có thêm một sự lựa chọn. Tất nhiên, tính hiệu quả vẫn phải chờ bởi cầu thủ nhập tịch này đã lớn tuổi (sinh năm 1984) và liên tục dự bị ở Hải Phòng trong thời gian vừa qua.

Do không thể tìm ngoại binh ở vị trí trung vệ sau khi Lucas bị chấn thương nên Quảng Nam đành phải chọn phương án lấy công bù thủ bằng việc bổ sung tiền đạo Rodrigo. HLV Đào Quang Hùng hy vọng, chân sút từng khoác áo Quảng Nam sẽ giúp cho đội nhà cải thiện sức mạnh ở hàng công, qua đó, góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống phòng ngự.

Quyết tâm của đội chủ nhà đất Quảng có chấm dứt mạch 10 trận bất bại của Sài Gòn và Viettel có cơ hội bám sát gần hơn đối thủ trên bảng xếp hạng khi có được chiến thắng trước SHB Đà Nẵng?

Viettel đang bám sát Sài Gòn FC trên bảng xếp hạng
Viettel đang bám sát Sài Gòn FC trên bảng xếp hạng 

Sự vươn lên mạnh mẽ của Viettel sau 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 2 chiến thắng ngay trên sân khách khiến cho chúng ta thấy được quyết tâm của họ trong mùa bóng này là rất lớn.

Cùng với Sài Gòn FC, Viettel cũng là một đội bóng có sự thăng tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Chiến thắng 2-1 trước chủ nhà SLNA trong trận đấu chiều 18/7 là lần thứ 2 trong vòng 4 trận đấu trở lại đây mà Viettel giành chiến thắng trên sân khách.

Sau thất bại 1-2 trước Thanh Hoá trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 7, Viettel đã trải qua chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 trận thắng và có 2 trận được thực hiện trên sân khách, trận hoà duy nhất của Viettel trong chuỗi trận bất bại nói trên là màn tỷ thí cân tài cân sức với ĐKVĐ Hà Nội FC.

Nếu Sài Gòn FC và Viettel cứ duy trì phong độ như hiện tại thì có nhiều khả năng cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 12 diễn ra vào ngày 29/7 sắp tới sẽ có ý nghĩa như là trận chung kết sớm để phân định ngôi thứ nhất nhì cho giai đoạn 1 của LS V.League 1 2020.

Tuy nhiên, chỉ nói là có nhiều khả năng vì cuộc đua ở nhóm đầu bảng xếp hạng vẫn diễn ra hết sức căng thẳng và hấp dẫn, CLB TP HCM xếp thứ 3 chỉ kém 1 điểm so với Viettel, còn chủ nhân 3 vị trí thứ 4, thứ 5 và thứ 6 là HAGL, Than Quảng Ninh và Hà Nội FC đều cùng thắng ở vòng 10 và khoảng cách điểm số giữa họ với Viettel chỉ trong vòng hoặc chưa đầy một trận thắng.

Đọc thêm