Viettel đã chạm tay một tay vào chức vô địch

(PLVN) - Sau chiến thắng 1-0  trước Than Quảng Ninh, CLB Viettel đã gần như có cơ hội lớn cho chức vô địch mùa bóng này. Điều đó, khiến Hà Nội lo lắng nếu họ không thắng được Sài Gòn FC chiều nay (4/11)
Các cổ động viên Viettel đang mơ tới ngày CLB vô địch V.League.
Các cổ động viên Viettel đang mơ tới ngày CLB vô địch V.League.

Ở trận gặp Than Quảng Ninh, liên tiếp các cơ hội được các chân sút áo đỏ tạo ra lên khung thành của TQN. Phút 36 của trận đấu, nhận đường chuyền ra của đồng đội, Caique đã có một cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn của đội bạn mang về lợi thế dẫn bàn.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã có sự khởi sắc trong lối chơi và liên tục có những tình huống tấn công bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công.

Tuy nhiên hàng phòng thủ áo đỏ đã cho thấy tại sao họ là ứng cử viên cho chức vô địch khi hoá giải mọi tình huống tần công. Trong khung gỗ, Nguyên Mạnh vẫn cho thấy sự tập trung của mình, anh cũng liên tục quan sát và nhắc nhở những người đồng đội của mình tổ chức phòng ngự. Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chiến thắng này giúp tâm lý của các cầu thủ của HLV Trương Việt Hoàng  thoải mái hơn trước khi gặp đối thủ cuối cùng của mùa giải là Sài Gòn ở vòng đấu cuối.

"Ở trận đấu cuối cùng với Sài Gòn FC, tôi cũng muốn như thế. Tôi muốn thắng để vô địch. Tôi không muốn lặp lại chuyện về nhì (năm 2016, Hải Phòng của HLV Việt Hoàng về nhì dưới Hà Nội vì kém hơn 2 bàn thắng ở hiệu số bàn thắng bại, dù có cùng 50 điểm - PV) nữa”, ông Trương Việt Hoàng nói.

CLB Hà Nội sẽ không có Thành Chung trong trận đấu với Sài Gòn FC do dính thẻ phạt
 CLB Hà Nội sẽ không có Thành Chung trong trận đấu với Sài Gòn FC do dính thẻ phạt

CLB Hà Nội đã cảm thấy lo âu sau chiến thắng của Viettel trước Than Quảng Ninh, nếu họ không thắng trận đấu với Sài Gòn FC ( 19h15 ngày 4/11) thì coi như chức vô địch sẽ trao cho Viettel. 

Trên trang của CLB Hà Nội đã kêu gọi cổ động viên đến sân để chứng kiến trận đấu gay cấn này. Nó như là trận quyết định để Hà Nội bảo vệ chức vô địch: “Cuộc đối đầu với CLB Sài Gòn (04/11) là trận đấu sân nhà cuối cùng và mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đến chức vô địch. Hơn bao giờ hết, điều chúng tôi cần lúc này là sự cổ vũ, động viên đến từ những khán đài Hàng Đẫy. Hãy đến, để trở thành nguồn cảm hứng, động lực cho màn trình diễn của đoàn quân áo tím”.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn FC ra Bắc lần này rất nhẹ nhàng, họ biết cuộc đua bộ ba này vẫn còn chưa ngã ngũ. Chỉ cần một trận hòa trên sân Hàng Đẫy với Hà Nội và sau đó trở về sân Thống Nhất đối đầu với đổi thủ trực tiếp là Viettel, cơ hội để họ chiến thắng và vô địch là rất lớn.

HLV Vũ Tiến Thành đã tự tin khẳng định, Sài Gòn từng quật ngã Hà Nội ngay ở Hàng Đẫy thì không có lý do gì để niềm tin chiến thắng lại không đến với thầy trò ông trong trận then chốt này.

Đọc thêm