V.League 2020: Các đội nhóm dưới cần phải thắng

(PLVN) -Theo nhận định, các trận đấu trên sân Thiên Trường, Tam Kỳ, Hà Tĩnh, Thanh Hóa sẽ rất hấp dẫn. Nói thế, bởi các đội chủ nhà DNH Nam Định, Quảng Nam FC, Hà Tĩnh và Thanh Hóa phải gặp các đối thủ rất nặng ký là SLNA, Viettel, B.Bình Dương và Than Quảng Ninh.
Vòng 7, V.League sẽ rất gay cấn, hấp dẫn
Vòng 7, V.League sẽ rất gay cấn, hấp dẫn

Mùa giải 2020 trở lại, DNH Nam Định đã từng khiến cầu trường sân Thiên Trường bùng nổ khi đả bại HAGL ở mặt trận Cúp QG. Thế nhưng khi bước vào vòng quay V.League, đội bóng thành Nam bất ngờ thi đấu không thành công. Bằng chứng là họ thua liên tiếp 4 vòng đấu gần đây để rồi bây giờ họ đứng bét bản.

Đội bóng thành Nam đang bị tụt lại phía sau với vỏn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, mùa giải còn dài và chỉ 1 trận thắng có thể thay đổi cục diện. Chiều 30/6, trước SLNA, không phải không có cơ hội giành chiến thắng với DNH Nam Định. Đội bóng xứ Nghệ thời gian qua đã bất ngờ chơi tốt, thậm chí còn quật ngã cả đương kim vô địch Hà Nội.

DNH Nam Định đang vô cùng khát chiến thắng để vực dậy tinh thần. Chỉ có điều nếu như không tận dụng triệt để lợi thế sân nhà cũng như chắt chiu cơ hội thì DNH Nam Định chỉ có thể tự trách mình trước dàn sao trẻ xứ Nghệ.

SLNA sẽ là thách thức lớn với DNH Nam Định
SLNA sẽ là thách thức lớn với  DNH Nam Định 
CLB TP HCM đang đứng đầu bảng xếp hạng và họ đang muốn duy trì ví trí này. Tiếp SHB Đà Nẵng (19h 15 tối nay) đội bóng của Công Phương sẽ không muốn chia điểm.

1 tháng trước, cả hai đội đã đối đầu nhau cũng tại sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp QG. Kết quả, hai đội hoà nhau 0-0 và các học trò của HLV Chung Hae Soung đã giành vé đi tiếp vào tứ cúp Cúp QG, sau loạt đá luân lưu 11m.

CLB TP HCM vừa có 2 chiến thắng đậm liên tiếp trước Viettel và SLNA. Đặc biệt, trận thắng 3-1 của TP HCM ngay trên sân Vinh ở vòng 6 vừa qua đã cắt đứt chuỗi 5 trận bất bại và trắng lưới liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ, qua đó soán luôn vị trí số 1 tổng sắp do SLNA đang nắm giữ.

SHB Đà Nẵng cũng đang rất hứng khởi sau 3 trận liên tiếp bất bại, giành được 7 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Qua 9 lần đối đầu, TP HCM thắng 4, hoà 2 và thua 3. Trong 2 mùa V.League 2018 và 2019, cả hai đội đã thay nhau giành 3 điểm trên sân nhà.

Công Phượng sẽ tiếp tục ghi bàn trên sân nhà?
Công Phượng sẽ tiếp tục ghi bàn trên sân nhà? 

2 năm qua, SHB.ĐN là đội có thành tích sân khách kém nhất V.League khi chỉ thắng duy nhất 1 trận.

Trận đấu giữa Hải Phòng vs HAGL vào lúc 17h cũng đáng chú ý khi hai đội đang ở thế ngang cơ nhau.

Với lực lượng chỉ ở mức trung bình, mục tiêu khả dĩ nhất mà đội bóng đất Cảng hướng tới cũng là vị trí thứ 8 trở lên, đồng nghĩa với suất trụ hạng sớm tại V.League mùa này. Lúc này, Hải Phòng đang đứng thứ 9, cùng có được 8 điểm với đội thứ 8 là HAGL. Và một chiến thắng là điều vô cùng quan trọng để Hải Phòng có thể chiếm lấy đúng vị trí của đội bóng phố Núi, qua đó từng bước nghĩ về mục tiêu trụ hạng mùa này.

HLV Phạm Minh Đức đã phải chịu áp lực rất lớn khi HL Hà Tĩnh có sự khởi đầu không tốt tại V.League. Thậm chí, người ta đã vội vàng khoanh vùng, đội bóng vùng núi Hồng sông La là một trong những ứng cử viên nặng ký xuống hạng.

Thế nhưng, thầy trò Phạm Minh Đức đã trình diễn một bộ mặt tươi mới khi trái bóng V.League lăn trở lại sau đại dịch. 4 vòng đấu gần đây, họ đều bất bại với 1 trận thắng và 3 trận hoà.

Cú sẩy chân trước Hà Nội FC ở vòng 6, buộc Bình Dương phải có 1 đến 3 điểm ở vòng đấu này. HL Hà Tĩnh cũng muốn các CĐV nhà vui vẻ bằng một trận thắng. Cuộc chiến trên sân Hà Tĩnh giữa HL Hà Tĩnh và B.Bình Dương chiều 30/6 sẽ vô cùng khốc liệt.

Cuối cùng, trận Hà Nội – Sài Gòn (cùng 10 điểm) ở sân Hàng Đẫy sẽ được xem như tâm điểm của vòng đấu. Nhìn về “gốc gác” thì họ từng như “anh – em”, nhưng về sau những cuộc chuyển đổi ở thượng tầng thì Sài Gòn này đã khác hẳn. Họ cũng tràn đầy tham vọng vươn cao dưới sự đầu tư khá mạnh tay và sẵn sàng thách thức cả 2 ứng viên hàng đầu mùa này là HN lẫn TP HCM.

Vừa giành chiến thắng ngay trên sân của B.Bình Dương ở vòng trước, có lẽ dàn “sao” bên đội chủ nhà đã tìm lại khí thế và động lực để tạo thế lấn sân trước đối thủ, nhưng liệu họ có thể giành trọn 3 điểm hay không còn tùy thuộc vào độ sắc bén và chính xác của hàng tấn công.

Đọc thêm