V.League 2020 đá tập trung ở miền Bắc: Người ủng hộ, kẻ hững hờ

(PLVN) -Phương án V.League 2020 đá trên sân trung lập, diễn ra ở miền Bắc, được lấy ý kiến từ các CLB tham dự. Có 6 CLB ủng hộ, 3 CLB không ủng hộ và cũng nhiều CLB chọn giải pháp im lặng hoặc không tham dự cuộc bỏ phiếu.
Đã có 6 CLB đồng ý thi đấu ở miền Bắc
Đã có 6 CLB đồng ý thi đấu ở miền Bắc

6 đội có ý kiến ủng hộ kèm điều kiện thi đấu trong tình trạng an toàn gồm SLNA, Than.QN, Hà Nội FC, HL Hà Tĩnh, Viettel và Thanh Hóa. Các đội còn lại không phản đối nhưng cũng chưa có ý kiến đồng ý thi đấu từ ngày 15/4 trên các SVĐ phía Bắc.

3 đội không ủng hộ kế hoạch của VPF trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến mới đây là DNH.NĐ, B.BD và Quảng Nam. Cuộc bỏ phiếu của VPF diễn ra với sự góp mặt của đại diện 13/14 đội, HAGL chưa có ý kiến vì không tham dự.

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần thể thao Hà Nội đã bày tỏ quan điểm: “Ngay lúc này chúng ta phải tính các phương án tổ chức giải đấu. Khi cuộc chiến chống dịch thu được kết quả, các cơ quan quản lý cho phép tổ chức thi đấu, chúng ta phải có ngay phương án thi đấu cho phù hợp nhất, đảm bảo bài toán vĩ mô cho nền bóng đá...

Theo dự tính của tôi, phải ít nhất tháng 5, thậm chí muộn hơn mới thi đấu trở lại được. Thế nên, phương án thi đấu tập trung ở một khu vực trong điều kiện không có khán giả cũng là hợp lý”.

Đối với phương án tổ chức tổ chức các trận đấu ở lượt đi ở phía Bắc, ông Nguyễn Quốc Hội nhận định: “Phía Bắc có 7 đội bóng, nhiều sân vận động nên có thể VPF vì thế mà đưa ra đề xuất của mình. Nó đảm bảo ít xáo trộn về di chuyển và công tác tổ chức nhất. Tuy nhiên, nếu không phải đá ở miền Bắc thì ở đâu? Miền Trung hay miền Nam? Ai có ý kiến thì cần đưa ra và bảo vệ sự ưu việt của mình.

Rất khó để một phương án nhận được sự đồng thuận tuyệt đối. Và cũng chẳng có phương án nào là giải quyết được mong muốn của mọi đội bóng. Chúng ta phải chấp nhận một phương án được cho là tối ưu nhất trong hoàn cảnh hiện tại”.

Dù đã có ý kiến của các CLB, nhưng mọi quyết định sẽ chờ vào cuộc họp ngày 31/3 để đưa ra giải pháp cho V.League sẽ đá ở đâu, vào thời điểm nào.

Phương án tổ chức lượt đi V.League 2020 tập trung tại miền Bắc gồm 14 đội bóng, chia làm 3 nhóm:

- Nhóm các đội được thi đấu trên sân nhà: Hà Nội (Hàng Đẫy), Viettel (Hàng Đẫy), Nam Định (Thiên Trường), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Thanh Hoá (sân Thanh Hoá), Hải Phòng (Lạch Tray),

- Nhóm các đội sử dụng sân nhóm 1 làm sân nhà: Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả), SLNA (Thanh Hoá), HAGL (Thiên Trường).

- Nhóm các đội mượn sân trung lập làm sân nhà: TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC (Mỹ Đình), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (PVF), Bình Dương (sân PVF).

Thời gian tổ chức lượt đi là từ 15/4-29/5 hoặc 1/5-28/6

Đọc thêm