V.League 2020: Sẽ có bất ngờ từ đội khách?

(PLVN) -Chiều nay, 30/6, Thanh Hóa sẽ tiếp Than Quang Ninh; DHN Nam Định sẽ tiếp SLNA, HL Hà Tĩnh tiếp B, Bình Dương và Hà Nội tiếp Sài Gòn. Giới chuyên môn cho rằng đội khách sẽ có điểm mang về.
V. League càng ngày càng gay cấn, hấp dẫn
V. League càng ngày càng gay cấn, hấp dẫn

Hôm qua có nhiều bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà Quảng Nam tiếp tục mạch trận không như mong muốn khi thất bại 0-3 trước CLB Viettel. Với thất bại này, HLV Vũ Hồng Việt đã ra đi nhưởng chỗ cho ông Đào Quang Hùng. Còn CLB Hải Phòng và CLB HAGL chia điểm sau trận cầu không bàn thắng.

Kịch tính nhất trong hôm qua là trận đấu giữa CLB TP HCM và SHB Đà Nẵng. Những diễn biến bất ngờ bắt đầu từ phút 88 khi SHB.ĐN đang dẫn 1-0, CLB TP HCM có bàn thắng gỡ hòa của cầu thủ vào thay người Thanh Bình.

Chỉ ba phút sau (90+1), Balde tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số 2-1 cho CLB TP HCM. Sân Thống Nhất như muốn “nổ tung” vì ai cũng tin TP HCM sẽ có 3 điểm.

Khá “choáng váng” khi nhận hai bàn thua liên tiếp, nhưng đội bóng sông Hàn vẫn cho thấy bản lĩnh của nhà cựu vô địch. Từ tính huống ném biên, các cầu thủ SHB-Đà Nẵng đã có bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2.

Tại sân Thanh Hóa chiều nay, người hâm mộ xứ Thanh hẳn sẽ vô cùng hy vọng sẽ được chứng kiến thêm 1 trận cầu hay của đội nhà sau khi được “lột xác” bởi tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công. Cần nhấn mạnh rằng cả 7 điểm có được của họ tới lúc này đều giành được khi HLV Thành Công đến, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua (trước DNH.NĐ và Viettel).

Nhưng đối thủ của họ – Than Quảng Ninh (10đ) – cũng đang có phong độ tốt trong 3 trận gần nhất với kết quả 2 thắng, 1 hòa. Bởi vậy, trận này có thể dự đoán là “đồng cân, đồng lạng” và nếu hòa thì cũng có thể là kết quả chấp nhận được với cả đôi bên.

Ở sân Thiên Trường, DNH Nam Định (3đ, đang đứng cuối bảng) vừa mới phải “thay tướng” bất đắc dĩ (trợ lý Phạm Hồng Phú lên thay HLV Nguyễn Văn Sỹ) liệu có thể… đổi vận hay không khi gặp một đối thủ sừng sỏ như SLNA (11đ, tạm xếp thứ 2).

Giới mộ điệu gần như đã quen với chuyện “chiêu”… đổi vai ở băng ghế chỉ đạo nhằm… lấy hên của đội bóng thành Nam từ mùa trước. Nên nhiều người sẽ rất tò mò liệu lần này nó có giúp DNH Nam Định ít nhất có được 1 kết quả hòa trước đối thủ mạnh hơn?

Ở phía bên kia, SLNA vừa mới thất thủ ngay trên sân nhà trước TPHCM và để mất ngôi đầu tạm thời vào tay đối thủ hẳn cũng sẽ rất quyết tâm ở trận này, nên dự báo đây sẽ là trận cầu rất “nóng”, cả trên sân cỏ lẫn các khán đài!

Sân Hà Tĩnh, đội tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (6đ) tiếp Becamex Bình Dương (10đ) trong tình thế bị coi là “cửa dưới”. Nhưng kết quả bất bại trong 4 trận vừa qua (1 thắng, 3 hòa) vẫn cho thấy các học trò của HLV Phạm Minh Đức hoàn toàn có thể là thử thách đáng kể đối với mọi đối thủ một khi họ thể hiện được phong độ tốt và đấu pháp hợp lý. Một trận đấu khó lường được kết quả.

Sân Hàng Đẫy sẽ chứng kiến dàn sao của CLB Hà Nội tung hoành trước CLB Sài Gòn. Chiến thắng mới đây trước B.BD sẽ khiến Hà Nội tự tin trên sân nhà và khả năng có 3 điểm là rất lớn. Điều quan trọng là khán giả chờ đợi Quang Hải tỏa sáng.

Đọc thêm