V.League: Không còn khái niệm sân nhà, sân khách

(PLVN) -Đã tới vòng 10, V.League chứng kiến cạnh tranh điểm số trên bảng xếp hạng hết sức gay cấn, hấp dẫn. Nhiều đội bóng được coi là yếu thế khi đá trên sân khách đã có chiến thắng ngọt ngào.
SHB Đà Nẵng không thể vượt qua Than Quảng Ninh  để chiến thắng trên sân Chi Lăng
SHB Đà Nẵng không thể vượt qua Than Quảng Ninh để chiến thắng trên sân Chi Lăng

HLV Thanh Hóa không thể tin đội mình có được chiến thắng trên sân của đối thủ mạnh B. Bình Dương.

HLV Nguyễn Thành Công của Thanh Hoá bày tỏ: “Tôi quá hạnh phúc khi đội nhà có được 3 điểm trong trận đấu này, bởi thực sự tôi nghĩ nếu giành được 1 điểm đã là may mắn. Chiến thắng này sẽ giúp cho tinh thần các cầu thủ hưng phấn và tự tin hơn, sau 2 trận thua liên tiếp vừa qua. Hôm nay các cầu thủ của Thanh Hoá đã chơi như những chiến binh, họ đá với hơn 100% sức lực của mình”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn của chủ nhà không thể tin đội bóng của ông thất trận: “B.Bình Dương đã chơi không tốt trong hiệp 1 và bàn thua đến từ lỗi cá nhân ngay đầu hiệp 2. Thực tế chúng tôi đã có không ít cơ hội để gỡ hoà, nhưng sự nôn nóng đã khiến các cơ hội bị trôi qua rất đáng tiếc. Thực sự tôi không thể tin B.Bình Dương bị thua trong trận này”.

Trong khi đó trên sân Vinh, Viettel đã hạ đội chủ nhà leo lên nhì bảng trong sự ngỡ ngàng của khán giả xứ Nghệ. Không ai có thể tin Viettel chơi ấn tượng vậy dù bị dẫn bàn trước và SLNA không thể hiện được mình trên sân nhà.

Khi SLNA bại trận trên sân nhà thì đội bóng non trẻ lần đầu tiên tham dự V.League HL Hà Tĩnh lại có chiến thắng ấn tượng trước CLB TP HCM với các ngôi sao lớn.

Nói về chiến thắng này, HLV Phạm Minh Đức chân thật: “Tôi thấy chúng tôi cũng may mắn, đó là TP HCM mất cả 3 trụ cột. Nếu như hàng công của họ không mất Amido Balde, hàng thủ vẫn còn Hữu Tuấn, Diakite thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp khó khăn. Thậm chí, chúng tôi có khi không hòa được chứ đừng nói là thắng”.

B.Bình Dương bại trận trước đội khách Thanh Hóa
 B.Bình Dương bại trận trước đội khách Thanh Hóa

Sau trận thua 1-2 trước Than Quảng Ninh, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.ĐN thừa nhận rằng, ông đã có những sai lầm về mặt đấu pháp:“Trong bóngđá không có chuyện cứ mãi chiến thắng. Các cầu thủ SHB.ĐN thi đấu không đúng phong độ, thể lực của họ bị bào mòn vì thi đấu liên tục. Bóng đá có thắng có thua, chúng tôi sẽ làm lại để chơi hợp lý hơn.

Nhà cầm quân này cũng thừa nhận những sai làm về chiến thuật: "Trong hiệp một, SHB.ĐN mắc sai lầm về chiến thuật, bởi hậu vệ chơi quá thấp, trong khi tiền đạo hoạt động quá cao. Họ pressing không đồng bộ. Họ mất sức nhiều trong hiệp một, để đối phương khai thác bóng dài.

Sang hiệp 2, tôi thay người và đội chơi hợp lý. Bàn thua sớm khiến chúng tôi khó khăn. SHB.ĐN cố gắng đẩy cao nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đó là sai lầm trong đấu pháp của tôi". Lê Huỳnh Đức thú nhận.

Vòng 10 khép lại với cung bậc trái chiều khi mà nhiều người cứ tin chủ nhà sẽ thắng, đội mạnh hơn sẽ thắng. Nhưng khi tiếng còi trận đấu kết thúc, nhiều đội chủ nhà đã thất bại trong bẽ bàng.

Chỉ có chiến thăng của HAGL trước Quảng Nam và Sài Gòn FC trước DNH. Nam Định là ấn tượng. Còn những chiến thắng khác với tỷ số mong manh 1-0 của đội chủ nhà vẫn chưa thực sự thuyết phục và có phần may mắn.

 

Đọc thêm