Vợ cố HLV Riedl gửi thư cảm ơn VFF

(PLVN) - Vợ cố HLV Alfred Riedl đã có bức thư cảm động gửi đến VFF cũng như cảm ơn sự chia sẻ của người dân Việt Nam trước sự ra đi của chồng bà. 
Người Việt Nam có nhiều thiện cảm với ông Riedl.
Người Việt Nam có nhiều thiện cảm với ông Riedl.

Trong thư, vợ ông Alfred Riedl viết: “Thưa ngài Chủ tịch, tôi xin cảm ơn những lời chia buồn của ngài dành cho tôi và gia đình tôi. Đối với Alfred và tôi, Việt Nam luôn là ngôi nhà thứ hai và tôi sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian đẹp đẽ chúng tôi bên nhau ở đất nước xinh đẹp của các bạn.

Nhân đây, tôi xin gửi lời chào nồng ấm và cảm ơn sâu sắc nhất tới LĐBĐ Việt Nam”.

Như tin đã đưa, ngày 8/9 vừa qua, nguyên HLV trưởng ĐT Việt Nam, Alfred Riedl đã qua đời tại Áo sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh.

HLV Alfred Riedl được đánh giá là một phần lịch sử của bóng đá Việt Nam. Tuy chưa một lần đưa các ĐTQG Việt Nam lên đỉnh cao nhất ở các giải đấu quan trọng trong khu vực như Tiger Cup (tiền thân của AFF Suzuki Cup) hay SEA Games, nhưng vị chiến lược gia người Áo đã thực sự ghi dấu ấn mạnh mẽ về chuyên môn khi nhiều lần dẫn dắt các ĐTQG vào chung kết 2 giải trên.

Cụ thể, thành tích của HLV Alfred Riedl với bóng đá Việt Nam ở các giải đấu chính thức gồm vị trí á quân Tiger Cup 1998, HCB SEA Games 1999, 2003, 2005 và đỉnh cao nhất là đưa ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007.

Trước đó, Chủ  tịch VFF ông Lê Khánh Hải đã gửi thư chia buồn tới gia đình ông Riedl, bức thư viết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nhận được tin ông Alfred Riedl – cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, một người bạn lớn của bóng đá Việt Nam, đã qua đời.

Thay mặt cho LĐBĐ Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất cũng như sự đồng cảm chân thành tới gia đình ông Alfred Riedl trong khoảng thời gian khó khăn này.

Những đóng góp quý báu của ông Alfred Riedl cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam sẽ luôn được ghi nhớ và đánh giá cao.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam và cộng đồng bóng đá Việt Nam mong muốn được chia sẻ với gia đình ông Alfred Riedl nỗi đau và sự mất mát này và chúng tôi xin được gửi lời cầu nguyện tới gia đình ông Alfred Riedl trong thời khắc từ biệt…”.

Đọc thêm