Vòng 12 V. League: Những biến chuyển bất ngờ

(PLVN) - Sài Gòn FC chấm dứt mạch bất bại, HAGL trắng tay, còn Công Phượng và đồng đội nhảy múa trên sân Thống nhất, trong khi đó Hà Nội FC đành chia điểm với chủ nhà Quảng Nam.
TP.HCM đã có trận đấu tưng bừng trước Dược Nam Hà - Nam Định.
TP.HCM đã có trận đấu tưng bừng trước Dược Nam Hà - Nam Định.

Viettel đã chấm dứt mạch bất bại của Sài Gòn FC ở trận đấu thuộc vòng 12 V.League 2020 bằng chiến thắng ở những phút bù giờ. Vũ Minh Tuấn tiếp tục là người tỏa sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Người kiến tạo cho tiền vệ gốc Quảng Ninh là Quế Ngọc Hải bằng đường chuyền vô cùng chuẩn xác.

HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC cho biết: "Đội đang dẫn đầu, nhưng khoảng cách điểm số với đội phía sau chưa hề an toàn, thế nên tôi chưa muốn nói sớm về mục tiêu vô địch. Mục tiêu của đội lúc này là chắc suất ở top 8. Khi đã chắc suất top 8, chúng tôi đặt mục tiêu lọt vào top 5. Khi chắc suất top 5, chúng tôi đặt mục tiêu cao hơn rồi mới dám nghĩ tới chức vô địch"

Khoảng cách của đội bóng Sài Thành với nhóm bám đuổi lúc này đã bị thu hẹp, trong khi Quảng Nam vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối cùng sau trận hoà với đội bóng Thủ Đô. Hà Nội và Quảng Nam đã hòa nhau 2-2.

Trận cầu giữa Than Quảng Ninh và Becamex Bình Dương ở vòng 12 LS V-League 1 2020 đã diễn ra căng thẳng trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Thế nhưng chỉ trong vòng hơn 5 phút cuối, Giang Trần Quách Tân đã tỏa sáng để giúp Than Quảng Ninh dẫn trước tới 2 bàn trước giờ nghỉ.

Tưởng chừng với lợi thế quá lớn ấy Than Quảng Ninh sẽ đá nhàn nhã ở hiệp thi đấu thứ 2, nhưng không, một kịch bản ít ai ngờ đã xảy đến với đội chủ nhà.

Cuối cùng B. Bình Dương vùng lên khi chủ nhà chùng xuống và họ đã có một điểm trên sân khách khi cân bằng tỷ số 2-2.

Để thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc dù là đội dẫn trước, HLV Mai Xuân Hợp vẫn chưa thể giành được 1 chiến thắng đầu tiên cùng Thanh Hóa ở sân chơi V.League. Với trận thua 1-2 này, đội bóng của bầu Đệ rơi vào nhóm nguy hiểm.

Bảng xếp hạng sau vòng 12
Bảng xếp hạng sau vòng 12

Tiếp đón DNH Nam Định trên sân nhà tại vòng 12 LS V-League 1 - 2020, CLB TP. HCM đã có thắng lợi đậm đà, trong ngày Công Phượng tỏa sáng rực rỡ. Bên cạnh đó, 2 tân binh là Ariel cùng Lâm Ti Phông cũng đã có bàn thắng ra mắt CLB.

Trong buổi chiều các khán đài B,C, D của sân Vinh mở cửa tự do cho khán giả vào, CĐV SLNA đã biến nơi đây thành “chảo lửa” với không khí bóng đá sục sôi. Sự cuồng nhiệt càng tăng cao khi Văn Đức, Xuân Mạnh, Tuấn Tài làm lu mờ dàn sao Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn bên phía HAGL. Chiến thắng 2-0 đã làm nức lòng NHM thành Vinh là vì thế.

Đội chủ nhà Đà Nẵng đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Hải Phòng 1-0. Đà Nẵng vẫn đá trên sân vắng khán giả và vẫn nghiêm ngặt trong việc phòng chống Covid-19.

Trên bảng xếp hạng Viettel và TP.HCM đang bám đuổi sít sao Sài Gòn FC. Viettel chỉ thua Sài Gòn 1 điểm.

Đọc thêm