Vòng 13 V.League: Đội nào hưởng lợi?

(PLVN) -Sài Gòn FC và Hà Nội sẽ được chơi trên sân nhà, trong khi các đội bóng đang vật lộn với trụ hạng như Thanh Hóa, Quảng Nam lại phải chơi trên sân khách. Khả năng Sài Gòn FC sẽ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 13 (1/10) là có thể xảy ra.
CLB TPHCM tin tưởng trước chuyến làm khách trên sân Pleiku
CLB TPHCM tin tưởng trước chuyến làm khách trên sân Pleiku

Sài Gòn FC sẽ tiếp Than Quảng Ninh, đội bóng vừa có trận hòa đáng tiếc với B. Bình Dương. Khả năng để Than Quang Ninh ngáng đường mình trong cuộc đua vô địch V. League là ít xảy ra vì khi chơi trên sân nhà, Sài Gòn FC chơi rất tốt.

Đội trưởng Quốc Long của Sài Gòn FC chia sẻ trước trận đấu:  “Sau trận vừa rồi, anh em cũng động viên nhau bỏ qua trận đấu đó vì còn một quãng đường khá dài ở phía trước, 8 trận đấu nữa. Tinh thần của tất cả anh em Sài Gòn FC khi bước vào buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu với Than Quảng Ninh rất tốt, mọi người đều hưng phấn.

Đạt kết quả cao trong mùa giải này? Đó cũng là mục tiêu của ban lãnh đạo, ban huấn luyện cùng tất cả anh em cầu thủ. Trận đấu trước mắt với Than Quảng Ninh chắc chắn rất khó khăn nhưng toàn thể anh em vẫn đang cố gắng và sẽ tập trung hết sức để hoàn thành mục tiêu đã đề ra là vô địch lượt đi.

Thiếu vắng 3 trụ cột cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức mạnh của đội, nhưng đội bóng Sài Gòn cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ rất tiến bộ và đủ sức lấp chỗ trống của 3 cầu thủ này để lại. Long tin là trận đấu với Than Quảng Ninh sắp tới cả đội Sài Gòn đều rất quyết tâm”.

Thất bại trước SLNA tại vòng 12 V.League đã khiến HAGL tụt xuống vị trí thứ 7 và chưa chắc sẽ kết thúc giai đoạn 1 ở trong top 8. Để hoàn thành mục tiêu đó thì ở vòng 13, đội bóng phố núi buộc phải giành 3 điểm để chắc suất nằm trong nhóm trên của mùa giải này mà không cần phải chờ sự sảy chân từ các đối thủ.

Kiếm 3 điểm trước một ứng cử viên cho chức vô địch như CLB TP HCM đương nhiên không dễ. Tuy nhiên, không phải không có cơ sở để tin vào 1 chiến thắng giành cho HAGL, nhất là khi họ sẽ được trở về với Pleiku.

Dù có thay đổi về nhân sự trong BHL, nhưng khả năng để CLB phố núi có điểm trên sân nhà là rất khó khăn khi phong độ của họ không tốt, trong khi đó CLB TP HCM đang chơi rất tốt. Họ vừa có trận thắng oanh liệt D. Nam Định tới 5-1 trên sân nhà.

Đây cũng là dịp đặc biệt cho Công Phượng trở lại địa danh mà anh gắn bố rất nhiều trong sự nghiệp.

CLB Hà Nội sẽ trở về sân Hàng Đẫy tiếp Thanh Hóa. Đây là một trận đấu dễ dàng cho Hà Nội nhưng lại quá khó khăn với Thanh Hóa. Biết được vấn đề của đội bóng cổ động viên Thanh Hóa đã kêu gọi “nhuộm vàng sân Hàng Đẫy" để cổ vũ cho CLB quê nhà.

Có lẽ đây là cách họ muốn tiếp sức mạnh cho CLB của mình đang ở gần cuối bảng xếp hàng và biết được làm khách trên sân Hàng Đẫy chưa bao giờ dễ dàng với bất cứ đội bóng nào.

Quảng Nam đội bóng đang đứng cuối của bảng xếp hạng với 9 điểm sẽ phải làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đá trên sân Hà Tĩnh luôn là khó khăn với bất kỳ đội bóng nào ở V.League, đương kim vô địch V.League Hà Nội đã phải chia điểm tại đây. Thêm một trận đấu khó khăn nữa của Quảng Nam trên sân khách.

B. Bình Dương sẽ chơi trên sân nhà tiếp Viettel còn D. Nam Định sẽ tiếp SHB Đà Nẵng. Trận đấu được coi là nóng nhất trên khán đài sẽ là Hải Phòng tiếp SLNA. Bởi đây là hai CLB có cổ động viên được coi là “nóng và gấu” nhất V.League. Công tác an ninh sẽ đặt lên hàng đầu ở trận đấu này.

 

Đọc thêm