Xem AFF Cup miễn phí trên facebook và youtube

(PLVN) - Khi giải đấu chính thức khởi tranh, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể theo dõi các trận đấu trên các hệ thống kênh facebook và youtube mà Next Media đang có, hoàn toàn miễn phí.
Đội tuyển Việt Nam quyết tâm bảo vệ chức vô địch AFF Cup
Đội tuyển Việt Nam quyết tâm bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Đó là thông tin Next Media cho biết sau khi có được bản quyền truyền thông giải AFF Cup 2020. Người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu ở mọi nơi, trên phương tiện như điện thoại, máy tính…

Trước đó, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cho biết Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) chính thức đạt được thỏa thuận sở hữu bản quyền truyền thông giải AFF Suzuki Cup 2020 tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar.

Theo lãnh đạo của Next Media, quá trình đàm phán giữa đơn vị Việt Nam và Lagardere Sports and Entertainment (LSE, đơn vị sở hữu bản quyền AFF Cup toàn cầu) diễn ra từ giữa năm 2019. Phía truyền hình Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến vào cuối năm ngoái và mới chính thức sở hữu bản quyền cách đây ít ngày.

Cụ thể, gói bản quyền mà Next Media sở hữu (hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng) bao gồm Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng và được toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

AFF Suzuki Cup 2020 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á. Ý thức được điều này, Next Media đã nỗ lực đem giải đấu về Việt Nam và 3 thị trường trong khu vực. Điều này biến Next Media trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông tại nhiều quốc gia nhất trong khu vực Đông Nam Á (tính tới thời điểm hiện tại).

Riêng ở thị trường Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng. Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà họ đang sở hữu.

Người hâm mộ có nhiều lựa chọn xem trực tiếp các trận đấu AFF Cup trên youtube và Facebook
 Người hâm mộ có nhiều lựa chọn xem trực tiếp các trận đấu AFF Cup trên youtube và Facebook

Next Media tiết lộ tại King’s Cup tổ chức ở Thái Lan, số lượng người xem một trận đấu trên kênh YouTube là 1,8 triệu lượt. Đây là một kỷ lục ở Đông Nam Á.

Số tiền bỏ ra để mua bản quyền truyền hình không được Next Media tiết lộ. Trước đó khi trong giai đoạn đàm phán, phía LSA đưa ra mức giá 5 triệu USD tại Việt Nam. Lý do đơn vị này đưa ra mức giá gấp 3 lần so với giải lần trước xuất phát từ sức hút của đội tuyển Việt Nam khi thầy trò ông Park Hang Seo xung trận với tư cách là nhà đương kim vô địch.

Giải AFF Suzuki Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12 năm 2020. Số đội tham gia là các đội thuộc liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ít nhất 10 đội chia 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách. Số trận (ít nhất): 20 trận vòng bảng và 6 trận vòng loại trực tiếp.

Với các trận đấu trên sân nhà và sân khách, AFF Suzuki Cup 2020 dự kiến thu hút sự tham dự của hơn 750.000 người hâm mộ.

Đây là giải đấu quốc tế duy nhất trong năm 2020 của đội tuyển Việt Nam, nơi thầy trò HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương từng giành được tại AFF Suzuki Cup 2018.

Đọc thêm