Xuân Trường âm thầm sang Hàn Quốc phẫu thuật

(PLVN) -Ông Lương Bách Chiến, bố của Xuân Trường là người đồng hành cùng con trai sang Hàn Quốc. Anh thực hiện chuyến đi sau khi đồng đội chiến thắng tại Indonesia trở về. Chi phí chuyến đi do VFF chi trả.
Xuân Trường phải nghĩ thi đấu một thời gian dài do chấn thương
Xuân Trường phải nghĩ thi đấu một thời gian dài do chấn thương

Trong lúc các đồng đội hân hoan chiến thắng trở về từ trận thắng Indonesia thì tiền vệ Lương Xuân Trường mới "âm thầm" sang Hàn Quốc để chuẩn bị phẫu thuật chấn thương dây chằng gối. Đây sẽ là một giai đoạn khó khăn với tiền vệ tài hoa này.

Do chấn thương khi đang tập trung ĐTQG nên mọi chi phí phẫu thuật, hồi phục chấn thương của Xuân Trường tại Hàn Quốc sẽ do VFF chi trả.

Theo bác sĩ Trần Anh Tuấn của ĐTQG Việt Nam, Lương Xuân Trường bị dính chấn thương trong buổi tập của đội tuyển. Đây là một rủi ro có thể xảy ra với bất kỳ ai trong tập luyện cũng như trong thi đấu. “Xuân Trường bị chấn thương mà không va chạm với cầu thủ nào. Tuy nhiên đây là tai nạn vẫn thường gặp trong bóng đá. Trên thế giới cũng có rất nhiều trường hợp chấn thương giống như vậy”, bác sĩ Trần Anh Tuấn nói.

Cũng theo bác sĩ Trần Anh Tuấn, sáng nay tiền vệ Lương Xuân Trường đã được đi chụp MRI để xác định chính xác mức độ tổn thương. Kết quả chụp phim và kiểm tra cho thấy Xuân Trường bị đứt bán phần dây chằng chéo trước đầu gối phải.

“Cậu ấy được chỉ định phẫu thuật, tái tạo lại dây chằng. Chúng tôi cũng đã báo cáo tình hình với VFF và các bộ phận liên quan để tìm bệnh viện tốt nhất cho Xuân Trường điều trị. Dự kiến, Xuân Trường sẽ mất khoảng 5 đến 6 tháng mới có thể trở lại sân cỏ", bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết.

Lương Xuân Trường phải lỗi hẹn với các trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

ĐT Việt Nam gửi thông điệp tới Xuân Trường
ĐT Việt Nam gửi thông điệp tới Xuân Trường

Tại trận đấu với ĐT Malaysia vừa rồi, toàn thể ĐT Việt Nam đã mang chiếc áo số 6 của Xuân Trường tới SVĐ Mỹ Đình để vinh danh những đóng góp của anh cho ĐT Việt Nam và chia sẻ với anh trong giai đoạn khó khăn vì chấn thương.

Lương Xuân Trường là tiền vệ tài năng của ĐT Việt Nam, nhà kiến thiết và tấn công là đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam làm nên chiến thắng vang dội tại Giải U23 vô địch Châu Á, diễn ra ở Thường Châu, Trung Quốc, năm 2018.

Đọc thêm