Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) vừa phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015.
Cuộc thi nhằm lựa chọn tiêu đề - biểu tượng thể hiện rõ nét chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Các tiêu đề, biểu tượng dự thi phải là một thể thống nhất về hình tượng và chữ viết, thể hiện được thế mạnh nổi bật của ngành du lịch. Ngoài ra, phải dễ nhớ dễ nhìn, tạo ấn tượng sâu sắc, màu sắc hài hòa.
|
Du lịch Việt Nam chưa phát huy hết tiềm năng. Ảnh: Hoàng Hà. |
Mỗi đơn vị, cá nhân có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi. Ban tổ chức tiếp nhận tác phẩm đến hết ngày 15/12 và sẽ công bố kết quả vào cuối tháng 12. Ban giám khảo sẽ lựa chọn 10 tác phẩm tốt nhất để chọn vào vòng chung khảo và trao tặng một giải nhất trị giá 50 triệu đồng, một giải nhì trị giá 30 triệu đồng, một giải ba trị giá 20 triệu đồng cùng 7 giải khuyến khích cho các tác phẩm này, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ thị trường (Tổng cục Du lịch), ngành du lịch đặt mục tiêu thu hút 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 28 triệu khách nội địa năm 2015. Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá. Do vậy, cần có một biểu trưng hấp dẫn, kích thích sự phát triển của ngành.
Nguồn: Việt báo