32/32 dịch vụ của EVNHANOI đã … “lên mạng”

(PLO) - Dù diễn biến thời tiết 9 tháng năm 2017 có nhiều khác biệt so với các năm khác nhưng nhờ có sự chuẩn bị tốt về công tác ứng phó nên EVNHANOI vẫn đảm bảo vận hành, cung ứng đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời đảm bảo cấp điện liên tục cho sản xuất nước sạch và bơm chống úng ngập trên địa bàn Thủ đô.
Nhiều dịch vụ của EVNHANOI đã được thực hiện bằng hình thức trực tuyến
Nhiều dịch vụ của EVNHANOI đã được thực hiện bằng hình thức trực tuyến

Tăng cường tương tác, tiếp cận khách hàng

Tính trong cả mùa hè, Hà Nội chỉ có 4 đợt nắng nóng (mỗi đợt từ 3-5 ngày), cao điểm nhất là 5 ngày đầu tháng 6, nhiệt độ ngoài trời tăng rất nhanh xấp xỉ 42 độ C vào ngày 5/6. Nhưng ngay sau những đợt nắng nóng là những trận mưa giông lớn trên diện rộng gây ảnh hưởng ngập úng cục bộ. 

Số ngày mưa kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9 nhiều hơn so với cùng kỳ đã gây khá nhiều sự cố trên dưới lưới điện, làm gián đoạn cung cấp điện tại một số khu vực trên địa bàn thành phố. Khu vực chịu ảnh hưởng rõ nét của đợt mưa giông này bao gồm các huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Quốc Oai, Thường Tín.

Nắm bắt được diễn biến tình hình thời tiếp phức tạp, bất ngờ, EVNHANOI đã có sự chuẩn bị tốt bằng nhiều phương án ứng phó nên nhìn chung đã đảm bảo vận hành tốt lưới điện cho sinh hoạt và các công tác sản xuất. Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2017 đạt 12.323,6 triệu kWh, tăng 5,89% so với cùng kỳ năm 2016. 

Công tác chăm sóc, tương tác với khách hàng của EVNHANOI ngày càng được tăng cường với các tiện ích được gia tăng như triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn; Ứng dụng chăm sóc khách hàng cũng được cập nhật và cung cấp cho 3 hệ điều hành phổ biến là iOS, Andoird và Windows Phone.

Mới đây, Tổng công ty cũng đã phối hợp với Zalo triển khai official account (kênh truyền thông chính thức của EVN HANOI trên ứng dụng Zalo) giúp tiếp cận, tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh.

Hiện nay, toàn bộ 32/32 dịch vụ của Tổng công ty đã được “lên mạng”, giúp các khách hàng tiếp cận dịch vụ ngày càng nhanh và đơn giản hơn. Ngoài ra, công tác tiếp nhận thông tin yêu cầu cũng được chú trọng bằng hình thức đăng ký trực tuyến trên Web hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 – 024.22222.000. “Khách hàng chỉ cần đăng ký, còn lại mọi việc, nhân viên giao dịch của EVNHANOI sẽ lo” - đại diện EVNHANOI khẳng định. 

Công nhân EVNHANOI ghi chỉ số công tơ điện bằng camera
Công nhân EVNHANOI ghi chỉ số công tơ điện bằng camera

Hoàn thành hạ ngầm lưới điện 18 tuyến phố

EVNHANOI đã rất cố gắng trong việc đẩy nhanh tiến độ, đóng điện các dự án lưới điện 110kV, góp phần quan trọng trong công tác cấp điện an toàn, ổn định sự phát triển kinh tế của thủ đô. Đến nay, Tổng công ty đã thi công xong 18 công trình, hạng mục công trình với năng lực tăng thêm 813MVA và 99km dây dẫn.

Hết tháng 9/2017, toàn Tổng công ty đưa vào vận hành 224 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng vật tư thiết bị đưa vào vận hành khoảng 412km ĐDK; 205km cáp ngầm; 647 MBA với công suất 311,5 MVA; 660 km đường trục hạ thế.

Đại diện EVN HANOI còn cho biết, về cơ bản, EVN HANOI đã hoàn thành và đóng điện vào lưới điện các công trình hạ ngầm 18 tuyến phố của năm 2016. Đối với các tuyến phố đã thi công xong, hiện nay còn nhiều vị trí cột chưa thu hồi được do còn nhiều dây viễn thông (các đơn vị viễn thông chưa thu hồi), dây và đèn chiếu sáng treo trên cột (tạm thời để lại theo đề nghị của Sở Xây dựng). Hiện Tổng công ty đang thi công hạ ngầm các tuyến phố của giai đoạn I năm 2017.

Tổng công ty cũng đã thực hiện được 252 công trình sữa chữa lớn, tổng giá trị ước thực hiện đạt tỷ lệ 88,82% so với kế hoạch. Dự kiến, 3 tháng cuối năm EVNHANOI sẽ đẩy mạnh công tác sửa chữa lớn để hoàn thành kế hoạch sửa chữa mà Tập đoàn điện lực đã giao. 

Được biết, ngoài đẩy mạnh công tác sản xuất, kinh doanh EVNHANOI vẫn tiếp tục tăng cường các tiện ích để giúp khách hàng thuận tiện nhất mỗi khi có giao dịch liên quan đến điện như làm việc với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để nâng cao hiệu quả công tác thu hộ tiền điện; đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động và tiếp tục công tác triển khai chương trình đánh giá điểm số hài lòng của EVNHANOI cùng các Công ty Điện lực theo kế hoạch năm 2017.