Bắc Giang: Giá quả có múi sẽ nhích lên dịp Tết Nguyên đán

(PLVN) - Được biết đến nay, nông dân trong toàn tỉnh Bắc Giang đã thu hoạch được gần 40 nghìn tấn cam, bưởi, trong đó bưởi hơn 14.200 tấn; cam gần 24.800 tấn, tập trung tại các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Sơn Động, Tân Yên. 
Vườn cam lòng vàng tại xã Tân Mộc (Lục Ngạn).
Vườn cam lòng vàng tại xã Tân Mộc (Lục Ngạn).

Thời điểm này, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang tập trung thu hoạch cam, bưởi, sản lượng năm nay khá lớn, việc tiêu thụ cơ bản thuận lợi.

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, 50% tổng sản lượng quả có múi còn lại sẽ được tiêu thụ từ nay đến Tết Nguyên đán. Một số vườn quả đã được thương nhân đặt cọc, thu mua để cung cấp phục vụ người dân dịp Tết, dự kiến giá sản phẩm sẽ nhích lên, nhất là bưởi vì sản lượng không nhiều như những năm trước.

Giá bán dao động từ 10-15 nghìn đồng/kg cam lòng vàng; cam ngọt 25 - 40 nghìn đồng/kg; 12 - 20 nghìn đồng/quả bưởi, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Năm nay tổng sản lượng cam, bưởi toàn tỉnh ước đạt khoảng 76 nghìn tấn, trong đó cam 45 nghìn tấn, bưởi 31 nghìn tấn. 

Theo ông Bùi Minh Quyết, nhà vườn có thâm niên trồng cam tại xã Hồng Giang cho biết: “Gia đình tôi đã bán hơn 50 tấn quả, thu về hơn một tỷ đồng. Những ngày tới, nhu cầu sử dụng sản phẩm của người dân lớn nên giá bán sẽ tiếp tục tăng. Tôi đang áp dụng kỹ thuật, giữ lại một phần quả để bán dịp Tết”.

Nhằm tạo thuận lợi trong tiêu thụ, các địa phương đã chủ động xúc tiến thương mại thông qua các kênh bán lẻ, cửa hàng tiện ích, đặc biệt huyện Lục Ngạn tổ chức Ngày hội cam, bưởi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thu hút đông đảo du khách./.