Bắc Giang kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

(PLVN) - Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khôi phục sản xuất khi sau khi dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp như: Khuyến mại giờ vàng, giảm đến 50% giá trị hàng hóa so với giá bán ban đầu, mua một tặng một, mua hàng tặng quà… nhằm kích cầu tiêu dùng.
Tỉnh Bắc Giang có 10 siêu thị, 8 trung tâm thương mại và 443 cửa hàng tiện ích, tiện lợi với hơn 80% là hàng Việt.
Tỉnh Bắc Giang có 10 siêu thị, 8 trung tâm thương mại và 443 cửa hàng tiện ích, tiện lợi với hơn 80% là hàng Việt.

Để kích cầu tiêu dùng, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, TP; DN phân phối hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa từ nay đến cuối năm.

Cụ thể, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại với nhiều mặt hàng phong phú, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng, điện máy…. phục vụ thị trường các tháng cuối năm. Hiện toàn tỉnh có 10 siêu thị, 8 trung tâm thương mại và 443 cửa hàng tiện ích, tiện lợi với hơn 80% là hàng Việt.

Theo Sở Công Thương, chỉ tính tháng 9/2020, toàn tỉnh có hơn 300 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình khuyến mại trực tiếp tại Sở với nhiều hình thức, nội dung khác nhau như: giảm đến 50% giá trị hàng hóa so với giá bán ban đầu, mua một tặng một, mua hàng tặng quà…

Tại các Siêu thị BigC, Co.op Mart Bắc Giang (TP Bắc Giang), để thu hút người tiêu dùng, các đơn vị đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại với các hình thức khác nhau, nhất là mặt hàng trái cây, rau, củ, quả, thực phẩm...

So với năm trước, sức mua giảm hơn nhưng nhờ áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại nên sức mua hàng hóa trong tháng 9/2020 tăng từ 10%-15% so với tháng 7. Ở một số chợ truyền thống, nhiều DN thực hiện biện pháp bán hàng di động, mở điểm trưng bày nông sản đặc trưng, chủ lực giúp người dân dễ tiếp cận và mua bán thuận lợi hơn.

Theo đó, tính chung tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong tháng 9 đã đạt 2.385,8 tỷ đồng, tăng nhẹ so với tháng trước. Đặc biệt, những đơn vị sản xuất kinh doanh mặt hàng thiết yếu cũng trở lại hoạt động bình thường, nhằm bảo đảm nhu cầu của người dân.

Trong những tháng cuối năm, tỉnh Bắc Giang tiếp tục tập trung tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối hàng Việt tổ chức chương trình khuyến mại, đưa hàng về tiêu thụ ở mọi địa bàn, nhất là khu vực nông thôn, miền núi và khu, cụm công nghiệp…

Hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, chủ lực, đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của địa phương… bảo đảm cung cấp đủ hàng hóa cho nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó, Sở Công thương tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý những hành vi găm hàng, tăng giá, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Được biết, hiện toàn tỉnh Bắc Giang có 15 thương nhân phân phối và hàng trăm đơn vị bán lẻ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Thời điểm này, các doanh nghiệp đang chuẩn bị các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán, bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm./.

Đọc thêm