Bánh bao chay hình trái đào đẹp không nỡ ăn

(PLO) - Món bánh thơm ngon, có tạo hình mới lạ, có thể gây tò mò và hấp dẫn bất kỳ ai.
Bánh bao chay hình trái đào đẹp không nỡ ăn

Nguyên liệu:

- 100 ml sữa không đường

- 30 ml dầu ăn

- 35 ml nước cốt dừa

- 30 gr đường

- 250 gr bột mì

- 3 gr men nở

- Muối, nước lọc, màu

Cách làm:

- Cho hỗn hợp gồm sữa, nước cốt dừa, đường, dầu ăn vào cốc. Ngâm cốc này vào nước ấm, cho một ít men vào rồi để 10 phút.

- Đổ cốc nước men vào bột và trộn đều. Sau đó, dùng máy trộn với tốc độ trung bình khoảng 6 phút. Nếu không có máy, có thể trộn bằng tay đến khi bột mịn và dẻo. Sau khi trộn máy xong dùng tay để nhào bột thêm vài phút để cảm giác bột đã dẻo mịn. Cho thêm xíu muối vào phần bột làm bánh. Bạn có thể pha luôn phần màu vào nước để trộn bột cho đều màu nếu thích. Thêm bột matcha vào để có trái đào màu xanh.

- Vo bột thành hình tròn sau đó để cục bột vào bát khô, lấy túi bóng hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín để bột nghỉ. Dùng một khăn ấm ẩm phủ lên trên cho tới khi bột nở gấp đôi. Nhiệt độ để ủ bột khoảng 25 độ, trong khoảng một tiếng.

- Lấy bột ra nhào sơ nhẹ tay. Sau đó cho bột mì, lòng trắng trứng, bột nở, sữa bột vào trộn thật đều, đến khi bột mịn, dẻo.

- Cắt bột chia thành từng phần nhỏ, mỗi phần khoảng 20 gr. Túm và viên tròn từng phần bột nhỏ sao cho bề mặt bột mịn và phẳng. Làm tương tự cho đến hết phần bột.

Tạo hình hoa hồng: Cán viên bột ra thành hình dẹt tròn. Xếp xen kẽ từng miếng lên nhau, từ 3 đến 5 miếng là được. Sau đó, cuộn tròn từ miếng đầu tiên cho tới hết ta được một hình trụ. Dùng dao cắt cục trụ ở giữa, sẽ được 2 bông hoa.

- Tạo hình trái đào: Dùng đầu tròn của thìa lượn theo viên bột và ấn sâu, đồng thời trên đỉnh tay bóp tạo chóp.

- Tạo hình xong thì để bánh vào giấy nến hoặc giấy sạch. Sau đó, đun sôi nước và hấp bánh khoảng 10 phút là chín.