Bí đỏ xào tôm thơm ngon đặc biệt

(PLO) -Bí đỏ xào tôm là một món ăn lại miệng tuy nhiên lại rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe.
Bí đỏ xào tôm thơm ngon đặc biệt

Bí đỏ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được xem như là một bài thuốc dân gian, thịt bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, đóng vai trò quan trọng cho thị giác, tăng trưởng xương và sự sinh sản...

Còn tôm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng,  cung cấp rất nhiều vitamin B12 và các dưỡng chất thiết yếu như sắt và nguồn protein dồi dào cho cơ thể...

Nguyên liệu :

500 gam bí đỏ

5g tôm (nếu không mua được tôm tươi thì bạn có thể dùng tôm khô)

3 củ  tỏi

2 nhánh hành lá, lá tía tô

Gia vị: Dầu ăn, muối, mì chính, đường.

Kết quả hình ảnh cho Bí đỏ xào tôm

Các bước thực hiện món bí đỏ xào tôm:

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi xắt miếng dày chừng vừa phải rồi xóc bí với một chút muối để bí thêm đậm đà, khi nấu nhanh mềm (Khi chọn bí đỏ bạn lưu ý nên chọn những quả có màu vàng sậm,cứng và cầm thấy nặng tay)

Tôm bóc vỏ, cắt bỏ đầu và đuôi, rồi rửa sạch để ráo.

Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Hành lá , lá tía tô nhặt và rửa sạch, thái  ngắn.

Bắc chảo lên bếp, khi thấy chảo nóng thì cho 1 chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi đã vàng và thơm thì cho tôm vào xào và đảo đều.

Đến khi tôm bắt đầu chín có màu đỏ thì cho bí đỏ vào xào cùng. Tiếp theo nêm nửa thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê mì chính  rồi cho 1 bát con nước vào chảo.

Đảo đều nhanh tay rồi bạn đậy vung lại, đun nhỏ lửa chừng 4 phút, đến khi bí đỏ chín mềm tôm đã cong lại, rồi cho hành lá, lá tía tô  đảo đều và tắt bếp.

Vị ngọt bùi của bí đỏ kết hợp với với vị ngọt của tôm giúp cho món ăn trở nên thật hấp dẫn. Chúc các bạn ngon miệng!