Bồ câu xào hành răm ngon tuyệt

(PLO) -Món chim Bồ câu xào hành răm có vị thơm đặc trưng của rau răm, vị ngọt săn của thịt chim được xào với nước mắm  khiến cho mọi người rất thích thú . 
Bồ câu xào hành răm ngon tuyệt

Món xào thơm ngon đậm đà này rất bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho người già, trẻ nhỏ bởi thịt chim bồ câu dễ tiêu hóa hơn các loại thịt gia cầm khác.

Nguyên liệu

-  Chim bồ câu non (nếu không, thì chim cút cũng được)

- Nước mắm

- Mỡ nước

- Hành khô

- Rau răm, hành lá

- Bánh đa (đã nướng) hay bánh phồng tôm (đã chiên)

Kết quả hình ảnh cho cách làm món bồ câu xào răm

Cách làm:

Bước 1: Chim làm sạch, hơ qua lửa cho cháy những sợi lông tơ còn sót lại trên mình chim. Món này ngon nhất vẫn là dùng thịt chim ngói. Nếu cầu kì bạn có thể nướng vàng chim để đạt độ thơm ngon tuyệt đối nhé!

Tuy nhiên có thể thay bằng thịt chim bồ câu hoặc chim cút cũng ngon không kém. Vì là chim non nên xương rất mềm, chỉ cần dùng sống dao ấn và băm nhỏ là có thể ăn được cả xương lẫn thịt chim.

Bước 2: Hành, răm nhặt rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ bằm nhỏ.

Bước 3: Bánh đa hoặc bánh phồng tôm đem rán ròn, vớt ra lót giấy thấm dầu để bánh được giòn lâu và khi ăn khỏi bị ngấy.

Bước 4: Làm nóng chảo với mỡ, cho hành khô vào phi thơm rồi trút thịt chim vào xào săn với nước mắm, cũng có thể thay nước mắm bằng các gia vị như bột canh hoặc hạt nêm.

Bước 5: Cuối cùng cho hành răm đảo đều rồi bắc xuống, cho thêm ít hạt tiêu cho thơm.

Kết quả hình ảnh cho cách làm món bồ câu xào răm

Chúc các bạn chế biến món chim Bồ câu xào hành răm để cả gia đình thưởng thức vào ngày cuối tuần, góp phần để gia đình sum vầy đầm ấm bên nhau.