Bữa cơm gia đình thêm ngon miệng với thịt viên xào nấm

(PLO) - Với món thịt viên tưởng chừng đã quá quen thuộc với mỗi thành viên của gia đình. Hôm nay, bạn hãy thử biến tấu cho bữa cơm gia đình bằng món thịt viên xào nấm nhé!
Bữa cơm gia đình thêm ngon miệng với thịt viên xào nấm

Nguyên liệu :

250g nấm

150g thịt xay

4 tép tỏi

3-4 cọng hành lá

Muối, dầu ăn, nước tương, rượu nấu ăn, hạt tiêu, bột bắp, gừng.

Kết quả hình ảnh cho thịt viên xào nấm

Các bước thực hiện :

- Nấm rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng sau đó cắt thành từng lát dày. Tỏi cùng gừng băm nhuyễn sau đó cho vào ướp với thịt cùng với hành lá cắt nhỏ, chút hạt tiêu xay, rượu nấu ăn và trộn đều.

- Vo thịt thành từng viên tròn vừa ăn. Sau đó bắc lên chảo chiên vàng rồi vớt ra để ráo. Tiếp đến bắc chảo lên bếp và cho cọng hành trắng vào phi thơm.

- Tiếp đến bạn cho thịt viên và nấm vào xào, nêm nếm gia vị cùng chút muối, nước tương, hạt nêm, đảo đều rồi đậy nắp vung trong 1 phút. Có thể trộn bột bắp cùng chút nước cho vào để món thịt viên được sệt sệt và hấp dẫn hơn.

Với các bước thực hiện đơn giản bạn đã có món thịt viên xào nấm thơm ngon đúng vị. Thưởng thức từng miếng thịt viên béo ngậy thơm thơm cùng vị giòn ngọt của nấm thấm gia vị khiến ai cũng muốn ăn mãi. Món thịt viên xào nấm rất đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng, bạn hãy trổ tài làm món ngon này ngay hôm nay nhé!