Cá lăng xào cần tỏi thơm ngon ngất ngây

(PLO) - Cá Lăng tính bình, vị ngọt, có tác dụng thông lợi tiểu. Thịt cá mềm, thơm ngon, ít xương dăm, giàu chất dinh dưỡng. Học cách làm món cá lăng xào cần tỏi thơm ngon nức mũi cả nhà ai cũng phải khen.
Cá lăng xào cần tỏi thơm ngon ngất ngây

Nguyên liệu :

Cá lăng : 500g

Cần tây: 100g

Ngồng tỏi tây: 100g

Hành tây: 50g

Cà rốt: 30g

Hành tím băm, tỏi băm, ớt băm

Hành lá, thì là, mùi tàu

Đường, mắm, muối, hạt tiêu, mì chính, bột đao, dầu ăn

Giấm gạo lên men, mỡ nước

Cách thực hiện:

_ Cá lăng làm sạch, lọc lấy thịt rồi thái miếng to bản, vừa ăn. Sau đó, cho cá vào ướp cùng với 1 ít hành tím băm, tỏi tăm, ớt băm, 2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa đường, 3 thìa giấm gạo lên men và thì là băm nhuyễn, trộn đều rồi cho thêm 3 thìa bột đao vào rồi để cá trong khoảng 30 tới 45 phút cho cá ngấm gia vị

_  Hành tây bóc vỏ, cắt lát mỏng, cần tây rửa sạch cắt xéo, ngồng tỏi tây cắt khúc, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và tỉa hoa, cắt khoanh tròn. Hành lá, thì là, mùi tàu rửa thật sạch và cắt khúc.

_ Cà rốt đem chần qua nước sôi sau đó vớt ra ngâm trong nước đá để rau củ tươi màu và giữ được độ giòn.

_ Phi thơm hành mỡ cho cá vào rán vàng xúc ra đĩa để riêng.

_ Bước tiếp theo, phi thơm hành tỏi rồi cho hành tây, cần tây, ngồng tỏi tây vào xào khoảng 2 phút. Sau đó, cho thêm nước dùng vào rau củ xào và tiếp đến cho cà rốt đã chần vào , nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được

_ Cuối cùng là cho cá vào xào tiếp trong khoảng 3 phút khi cá đã ngấm gia vị và quyện vào rau củ thì bạn cho các loại rau thơm như hành lá, thì là, mùi tàu vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp.

Một món ăn đơn giản mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho một bữa cơm gia đình. Chúc các bạn ngon miệng với món cá lăng xào cần tỏi nhé!