Các cửa hàng vàng “thắng đúp” đầu năm

(PLVN) - Khác hẳn với dự đoán, mặc dù ngày vía Thần Tài năm nay trùng với ngày Lễ Tình nhân (Valentine) nhưng các hoạt động mua bán lại diễn ra không quá tải so với các năm trước. Tuy nhiên, lượng vàng bán ra tại các công ty kinh doanh đều tăng từ 30%. 
Lượng khách hàng tăng khoảng 20-30%  so với ngày thường
Lượng khách hàng tăng khoảng 20-30% so với ngày thường

Mua vàng lấy may, tiện tay mua quà Valentines

Năm nay, ngay từ 4-5h sáng đã có một số người xếp hàng trước các tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mong là người mua được miếng vàng may mắn đầu tiên. Tuy nhiên, do dự báo số lượng mua có thể tăng đột biến nên hầu hết các tiệm vàng đều tăng điểm bán và số lượng quầy giao dịch tại các điểm bán quen thuộc.

Bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Marketing Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết, năm nay Phú Quý cũng chuẩn bị nhiều về nhân sự và mở thêm rất nhiều quầy giao dịch. Có những điểm thêm gấp 10 lần số lượng quầy giao dịch so với ngày thường, để tránh trường hợp khách hàng phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, năm nay Phú Quý có thêm 1 địa điểm mới tại TP Hồ Chí Minh. Và theo ghi nhận từ “đầu cầu” miền Nam, lượng khách đã tăng khoảng 10% so với ngày thường.

Còn ở miền Bắc, tính đến 16h, lượng khách đã tăng hơn 30% và dự kiến còn tăng tiếp do nhiều khách hàng chọn mua vàng may mắn sau giờ tan tầm. Năm nay, khách hàng ít khi mua vàng với định lượng lớn mà chủ yếu là các sản phẩm với ý nghĩa cầu may nhiều hơn như kim bài thần tài với định lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ hay bộ lộc 12 con giáp với định lượng 1 chỉ, 2 chỉ... 

Bên cạnh đó, do ngày Thần tài năm nay cũng trùng đúng dịp Lễ Tình nhân, nên Phú Quý cũng chuẩn bị rất nhiều sản phẩm dành cho các cặp đôi như các sản phẩm charm vàng (một loại vòng đeo tay) có thể đeo cả nam cả nữ hoặc là nhẫn đôi… Các sản phẩm cặp đôi cũng thu hút được khá đông khách hàng quan tâm và hỏi mua. 

Anh Trần Anh Công (sinh năm 1996, ở Hàng Thiếc, Hà Nội) cho biết, hàng năm, với tâm lý cầu mong may mắn nên cứ đến ngày vía Thần Tài thì anh lại mua vàng để lấy may mắn đầu năm nên năm nào anh cũng mua bằng được 1-2 chỉ vàng lấy may. Tuy nhiên, do năm nay ngày vía Thần Tài rơi vào Lễ Tình nhân nên anh Công cũng nhân cơ hội này mua quà tặng cho bạn gái luôn.

Các điểm giao dịch đều tăng ca…

Theo ghi nhận của phóng viên Báo PLVN, lượng khách hàng đến mua tại các tiệm vàng đều tăng so với ngày thường nhưng số lượng không đông hơn so với ngày Thần Tài năm Mậu Tuất. Điều này được đại diện các đơn vị kinh doanh vàng cho biết nguyên nhân là do năm nay, ngay từ ngày Mùng 6 Tết, đã có khá nhiều khách hàng đến mua vàng lấy may. 

Nhân viên bán hàng của cửa hàng PNJ Trần Nhân Tông cho biết, lượng khách hàng tối mùng 9 Tết tăng đột biến khiến nhân viên cửa hàng phải tăng ca thêm 1 tiếng so với ngày thường. Hôm qua, hầu hết các cửa hàng vàng đều đóng cửa muộn hơn thường lệ khoảng 1-2 tiếng để đáp ứng số lượng người mua đến đông sau giờ tan tầm. 

Bà Nguyễn Thị Luyến, Quyền Giám đốc Kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý  Bảo Tín Minh Châu cho biết, dù số lượng khách hàng đến mua vàng vào ngày hôm qua không đông như dự kiến nhưng lượng khách đã tăng khoảng 5-6 lần so với ngày thường, lượng vàng bán ra cũng tăng khoảng 10-20% so với cùng kỳ. Khách hàng thường lựa chọn mua các loại trang sức cầu may nhưng cũng vẫn có một số ít khách hàng bán ra và đổi vàng. Giá vàng trong ngày hôm qua không có sự thay đổi, đứng ở mức 3.730.000 đồng/chỉ. Giá vàng trong những ngày gần đây và trong ngày Thần Tài không tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng có sự tăng nhẹ so với các phiên giao dịch trong mấy ngày gần đây.

Năm nay, ngoài các mặt hàng vàng chủ lực được khách hàng ưa chuộng nhiều năm như sản phẩm vàng rồng Thăng Long (các bản vị nhỏ là 0,5g; 1g) Bảo Tín Minh Châu cũng chuẩn bị thêm các sản phẩm Kim lợi, Rồng vàng, Đĩnh vàng. Ngoài ra Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị số lượng vàng lớn, trang sức, vàng tây, trang sức gắn đá quý… để đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng mua tặng người thân, bạn bè trong dịp Lễ Tình nhân.

Bên cạnh đó, cũng khá nhiều đơn vị, công ty đặt hàng online và đặt hàng trước với số lượng lớn để tặng đối tác, nhân viên trong ngày Thần Tài để thay cho lời chúc may mắn đầu năm. Hầu hết tất cả các đơn vị kinh doanh vàng như Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu đều nhận đặt hàng và tiến hành giao hàng cho khách vào đúng ngày vía Thần Tài. 

Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp, khách hàng đến lựa chọn sản phẩm trước rồi tới đúng ngày Thần Tài tới lấy thì Phú Quý cũng như nhiều công ty khác tạo các quầy giao dịch riêng. Tuy nhiên, số lượng này cũng không nhiều do nhiều người quan niệm, phải lựa chọn và mua vào đúng ngày mùng 10 mới may mắn nên đa phần cũng vẫn xếp hàng từ sớm để mua vàng.