Cách chế biến khoai lang ngon không cưỡng nổi

(PLO) - Khoai lang là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe được mọi người yêu thích bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Khoai lang là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nó có nhiều công dụng như giúp giảm cân, làm đẹp, tốt cho hệ tiêu hóa... Ngoài cách luộc thông thường bạn có thể biến tấu thành những món ăn rất thú vị và hấp dẫn khác.

Mứt khoai lang

Nguyên liệu:

- Khoai lang 500gr

- Đường 200gr

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai lang được gọt sạch vỏ, cắt thành những miếng nhỏ bằng ngón tay cái

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu, đun dầu nóng đến khi có hiện tượng bốc khói thì cho khoai vào đảo đều tay để bề mặt khoai cứng lại và vớt khoai ra.

Bước 3: Để lại một chút dầu ăn trong chảo, cho đường vào đảo đến khi tan hết và đặc quánh thì cho khoai vào đảo nhanh tay cho ngấm đều đường.

Khoai lang bóng

Nguyên liệu:

- Khoai lang 400gr

- Bột mì 120gr

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai lang được gọt sạch vỏ, cắt thành những miếng nhỏ và hấp chín mềm.

Bước 2: Cho bột mì vào khoai lang và một chút nước trộn đều tay đến khi các nguyên liệu trộn đều với nhau. Nặn thành những viên nhỏ hình tròn.

Bước 3: Cho những viên này vào nồi nước đang sôi khoảng 30 giây, sau đó cho vào chảo dầu chiên khoảng 5 phút đến khi về mặt chín vàng thì gắp ra và thưởng thức.

Khoai lang phô mát

Nguyên liệu:

- Khoai lang

- Phô mát, đường, chanh.

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai lang được gọt sạch vỏ, cắt thành những miếng nhỏ và hấp chín.

Bước 2: Cho khoai lang vừa hấp vào bát trộn đều với chanh, đường đến khi ngấm gia vị. Sau đó, phủ lên trên một lớp pho mát sao cho phủ kín về mặt khoai.

Bước 3: Cho vào lò nướng 200 độ khoảng 5 phút và cho ra thưởng thức