Cách làm bánh gạo Hàn Quốc đơn giản nhất

(PLO) -Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc chắc có lẽ ai cũng đều biết đến món bánh gạo nổi tiếng. Tưởng chừng món bánh độc đáo này của Hàn Quốc sẽ rất khó làm nhưng thực ra lại rất dễ làm.
Cách làm bánh gạo Hàn Quốc đơn giản nhất

Nguyên liệu:

- 2 chén bột gạo hạt ngắn (short grain rice flour- loại gạo của Hàn Quốc)

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 3/4 chén nước sôi

- 1 muỗng cà phê dầu mè

Kết quả hình ảnh cho bánh gạo Hàn Quốc

Cách làm :

- Kết hợp bột gạo, muối, và nước sôi vào một cái bát. Dùng muỗng trộn thật đều sao cho bột trở nên nhất quán, dẻo hơn chứ không còn như ban đầu.

- Che kín bát bằng bao nhựa, để lại một khoảng trống nhỏ để giải phóng hơi nước ra ngoài. Đặt vào lò vi sóng trong 2 phút.

- Trộn bánh bột gạo với một muỗng cơm hoặc thìa gỗ, sau đó dàn mỏng ra hơn.

- Bọc kín với màng bọc nilon và nấu khoảng 2 phút nữa.

- Phết 1/2 muỗng cà phê dầu mè trên thớt của bạn. Cho bánh gạo nóng lên chỗ dầu trên thớt. Giã bánh gạo với một cái chày trong khoảng 5 phút, cho đến khi bánh trở nên mịn màng và thật dẻo.

- Sau đó các bạn đeo bao tay, dùng tay vừa nặn bột cho dẻo vừa tạo hình cho bánh.

- Cắt bột thành 8 miếng bằng nhau, sau đó lăn bột thành những hình trụ dài.

- Cuối cùng, xoa 1/2 muỗng cà phê dầu mè lên lòng bàn tay của bạn và chà đều lên bánh để giúp bánh không bị dính vào nhau cũng như tăng thêm hương vị.

- Xếp bánh gạo ra đĩa, bạn có thể dùng trực tiếp cùng với mật ong hoặc dùng làm món bánh gạo cay hoặc súp bánh gạo tùy thích.

Kết quả hình ảnh cho bánh gạo Hàn Quốc

Bánh gạo Hàn Quốc vừa đơn giản, dễ làm lại cho ta đúng hương vị truyền thống khiến bạn ăn vừa thấy mát, dẻo lại dai dai. Để bảo quản và dùng làm nhiều món khác nhau các bạn nhớ bọc kín bánh gạo bằng túi nilon để bánh không bị cứng khi để trong tủ lạnh nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh gạo Hàn Quốc!