Cách làm dưa cải nấu chân giò đậm vị

(PLO) -Chân giò nấu cùng dưa cải ăn vừa ngon lại không ngán, vị chua dịu của dưa quyện với vị béo ngậy của chân giò tạo nên sức hấp dẫn bạn khó có thể chối từ. Gia đình bạn đã từng thưởng thức món ăn này chưa? Với các bước đơn giản, nguyên liệu dễ tìm là các bạn đã có ngay một nồi chân giò thơm ngon khó cưỡng cho cả nhà. Bắt tay vào bếp ngay thôi nào!
Cách làm dưa cải nấu chân giò đậm vị

Nguyên liệu:

Để nấu món ăn này cần chuẩn bị các nguyên liệu sau

+ Chân giò: 1,2 kg

+ Dưa chua: 300 g

+ Rau mùi: 1 mớ

+ Hành lá: 0,10 g

+ Muối, bột ngọt, nước mắm.

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế chân giò

Chân giò  lợn làm và rửa sạch sau đó bạn đem róc xương, dùng dao thái miếng nhỏ vừa ăn hoặc bạn có thể chặt miếng bằng bao diêm mà không cần róc xương.

Bước 2:

Dưa cải bỏ bớt lá, nếu bạn không ăn chua bạn hãy rửa dưa qua với nước sôi. 

Bước 3: Thực hiện làm món chân giò hầm dưa chua

– Sau phần sơ chế, bạn xếp một lớp dưa dưa cải xuống đáy nồi, rồi xếp một lớp chân giò lên trên, xếp tiếp dưa rồi tới chân giò.

– Bạn bắc nồi lên bếp rồi bật bếp đun lửa cho sôi, hạ bớt lửa ninh tiếp cho chân giò ngấm vị chua của dưa. Sau đó cho thêm nước ngập chân giò, đun sôi kỹ cho chân giò chín mềm, nêm vừa mắm, muối, mì chính.

– Cuối cùng bạn cho món ăn ra bát và thưởng thức ngay cùng với gia đình mình.

Trình bày:

Múc canh ra  bát lớn. Rắc rau mùi lên trên hoặc loại rau thơm khác tùy vào sở thích của bạn. Món này dùng nóng với bún hoặc ăn với cơm thì nấu ít nước lại, ăn kèm nước mắm nguyên chất, ớt thái khoanh.

Vậy là mình đã giới thiệu xong món chân giò hầm dưa chua cho các bạn rồi nhé. Thật đơn giản phải không các bạn. Chỉ trong một thời gian ngắn là các bạn đã có ngay một món ăn cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn nhé!