Cách làm nem gà kiểu Thái cực ngon

(PLO) -Hướng dẫn cách làm nem gà sốt lạc kiểu Thái ngon có các bước thực hiện tương tự với món nem truyền thống của Việt Nam. Nếu bạn là người yêu thích món nem có thể biến tấu đổi vị với món nem gà sốt lạc kiểu Thái ngon tuyệt.
Cách làm nem gà kiểu Thái cực ngon

Nguyên liệu:

Ức gà: 1 chiếc

Vỏ bánh gối: 7 cái

Dầu oliu: 1 thìa

Cà rốt: 1 bát, bào sợi

Hành lá: 3 cây, thái nhỏ

Giá đỗ: 1 bát

Lạc rang: 2 thìa, giã nhỏ

Rau mùi: 1 thìa, thái nhỏ

Nước: 1 bát

Dầu ăn: 50ml

Nguyên liệu làm nước sốt lạc:

Bơ lạc: 1 bát

Giấm rượu: 2 thìa

Gừng băm: 1 thìa

Xì dầu: 2 thìa

Tương ớt: 1 thìa

Nước lọc: 2 thìa

Muối: 1 thìa

Kết quả hình ảnh cho nem gà kiểu Thái

Hướng dẫn làm nem gà sốt kiểu Thái

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món nem gà sốt lạc kiểu Thái các bạn nhé:

Bước 1: Ức gà mua về rửa sạch, cho vào cối giã mỏng thì cho thêm muối và hạt tiêu. Cho dầu oliu vào chảo nướng, khi dầu nóng thì cho thịt gà vào nướng vàng đều hai mặt, mỗi mặt khoảng 4 phút. Sau đó thái thịt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Làm nước sốt lạc: Cho tất cả các nguyên liệu để làm nước sốt lạc vào chảo. Đặt lên bếp đun lửa vừa, nấu sôi nước sốt lạc trong vòng 1 phút.

Bước 3: Công đoạn tiếp theo của hướng dẫn làm nem gà sốt lạc kiểu Thái cho một ít cà rốt thái sợi vào vỏ bánh gối theo đường chéo của vỏ bánh, kế tiếp một lớp giá đỗ và hành lá nữa. Rắc lạc và rau mùi lên trên lớp hành lá. Cho 2 thìa thịt gà và trải đều lên trên vỏ bánh. Chú ý không cho quá nhiều nhân để dễ gói hơn và trông đẹp mắt hơn. Cuối cùng, nhớ cho một chút nước sốt lạc lên trên cùng lớp nhân bánh.

Bước 4: Cách gói: Đầu tiên gấp bánh từ góc vuông phía dưới cùng của vỏ bánh. Tiếp đến gấp góc bên trái, sau đó đến góc bên phải, giống như cách gấp phong bì thư rồi cuộn tròn miếng nem lại.

Nhớ để chừa lại một ít mép của vỏ bánh, cho vào đó một ít nước làm ẩm để mép dính vào miếng nem và không bị bung ra khỏi miếng nem trong quá trình rán. Làm tương tự đối với phần nguyên liệu còn lại cho tới khi nào hết nguyên liệu thực hiện cách làm nem gà sốt lạc kiểu  Thái tại nhà thì thôi.

Bước 5: Rán nem: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, rồi thả nem vào rán vàng đều các mặt trong vòng 2 phút. Gắp nem ra đĩa và chấm cùng với nước sốt lạc./.