Cách rút xương chân gà làm nộm giòn ngon

(PLO) - Chân gà để làm gỏi, nộm ngon ngon là món ăn vô cùng hấp dẫn mà lại đơn giản là một gợi ý cho bạn cho bữa ăn đầu tuần.
 

 

Cách rút xương chân gà làm nộm giòn ngon

Nguyên liệu:

- 10 cái chân gà

- Gừng

- Muối

- Nilon bọc thực phẩm

- Cà rốt 1 củ

- Hành tây 1 củ

- tỏi, ớt, chanh, giấm, đường, muối, mì chính, nước mắm

Kết quả hình ảnh cho chân gà làm nộm giòn ngon

Cách làm:

- Chân gà mua về làm sạch, bỏ vào nồi luộc có đập thêm nhánh gừng cho thơm.

- Đợi nồi luộc sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, để nồi đậy vung trên bếp thêm 5 phút nữa rồi mới vớt chân gà ra ngâm vào nước lạnh.

- Chân gà ngâm nước lạnh vớt ra để ráo rồi bọc nilon thực phẩm cất vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 tiếng cho da gà se lại để khi rút xương không bị rách da.

- Sau 2 tiếng, lấy chân gà ra, cắt bỏ phần móng, dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống lộ ra đốt xương đầu tiên, bỏ rồi tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến khi lọc hết phần xương ngón chân.

Dùng kéo cắt phần bàn chân đã lọc hết xương vào bát. Phần cẳng chân lấy đầu mũi dao nhọn rạch một đường dọc xương và lọc lấy phần da.

- Chân gà đã rút xương theo hướng dẫn bên trên bày ra đĩa.

- Bào cà rốt thành sợi dài, thái mỏng hành tây ngâm với nước lạnh hoặc nước đun sôi để nguội có pha dấm. Tỏi ớt bóc vỏ, bỏ hạt, băm nhỏ.

- Pha nước trộn gỏi gồm: nước cốt chanh, đường, bột canh, dấm, nước mắm tạo thành hỗn hợp có vị chua ngọt vừa miệng. Sau đó cho tỏi ớt băm nhỏ.

- Rưới 2/3 lượng nước trộn gỏi vào bát đựng hành tây và cà rốt, trộn đều cho ngấm.

- Rưới nốt phần nước trộn gỏi vào ướp chân gà khoảng 10 phút.

- Cho chân gà rút xương vào trộn đều cùng với hành tây và cà rốt, thêm rau răm. Bày gỏi ra đĩa, rắc vừng trắng lên trên để tăng mùi vị, món gỏi của chúng ta sẽ thơm ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!