Chế biến ếch xào dứa thơm ngon bổ dưỡng

(PLO) -Nếu như bạn đã quá quen thuộc với các món như ếch om chuối đậu, ếch nấu măng...thì hôm nay hãy trổ tài làm thử món ếch xào dứa đãi cả nhà nào.
Chế biến ếch xào dứa thơm ngon bổ dưỡng

Thịt ếch có màu trắng, nạc, thịt ếch mềm ngọt. Theo nghiên cứu, trong thịt ếch chứa nhiều chất dinh dưỡng, nó có nhiều protein, chất béo, đường, canxi, phốt-pho, kali, natri, vitamin A...Còn dứa tươi chứa đầy đủ các vitamin, enzyme và khoáng chất… là những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Nguyên liệu:

- Thịt ếch: 2kg con

- Thịt ba chỉ : 200 gr

- Hành tây:1 củ nhỏ

- Cà chua: 2 quả

- Dứa: 1 quả nhỏ

- Hành khô, hành hoa, mùi tàu

- Bột nghệ,bột canh, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn, rượu gừng.

Kết quả hình ảnh cho ếch xào dứa

Thực hiện:

- Dứa gọt vỏ, cắt bỏ mắt, rửa sạch, thái thành những miếng vừa ăn không quá dầy không quá mỏng. Hành tây gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái múi cau. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành hoa, mùi tàu nhặt bỏ rễ rửa sạch, cắt khúc.

- Thịt ếch sau khi mổ rửa sạch với rượu gừng. Chặt ếch thành những miếng nhỏ rồi ướp với nửa số hàng khô , 1 thìa cà phê tiêu, nửa thìa cà phê bột canh, một thìa cà phê mì chính, bột nghệ để ngấm trong 30p.

- Thịt đem rửa sạch, thái thành những miếng thật mỏng. Ướp thịt với một ít gia vị như ở trên để ngấm trong 30p. (Lưu ý khi ướp ếch hay thịt chỉ nên ướp vừa phải để ếch và thịt thêm phần đậm đà)

- Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn trong chảo, cho hành vào phi thơm. Trút thịt vào xào qua khoảng 2p, sau đó trút tiếp thịt ếch vào rồi đảo nhanh tay.

- Khi thịt và  ếch gần chín thì cho hành tây và dứa vào xào cùng.

- Đảo đều vài lần khi thấy dứa chuyển màu sẫm, hành tây chín thì cho tiếp cà chua vào xào cuối cùng cho nêm nếm lại gia vị cho hành, mùi tàu cắt khúc vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Bạn có thể rắc thêm chút tiêu để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Chúc các bạn ngon miệng!