Cơ hội kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2020

(PLVN) - Tại nhà thi đấu Phú Thọ TP HCM đang diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2020 do UBND TP HCM thực hiện, Sở Công thương TP HCM tổ chức. Sự kiện diễn ra từ 24 đến 27/9.
Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2020 diễn ra sáng 24/9.
Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2020 diễn ra sáng 24/9.

Tham dự hội nghị có hơn 1.000 doanh nghiệp (DN) đến từ 41 tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2020 quy tụ 598 doanh nghiệp (DN) tham gia, trong đó 474 DN của 41 tỉnh thành tham gia với 246 gian hàng; 124 DN của TP HCM tham gia với 224 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa. Có 14 DN thuộc lĩnh vực phân phối, logistic, xuất nhập khẩu tham gia kết nối đưa sản phẩm đạt chuẩn, đảm bảo an toàn thực phẩm vào hệ thống phân phối, xuất khẩu.

Bên cạnh hàng nông sản an toàn từ các tỉnh, thành lân cận, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, thực phẩm chế biến, sản phẩm chủ lực của TP HCM, hội nghị năm nay còn giới thiệu nhiều đặc sản mới của vùng miền trên cả nước như các loại khô thủy hải sản của các tỉnh, thành Tây Nam Bộ, hàng thủ công mỹ nghệ đến từ các làng nghề miền Trung…

Khu triển lãm sản phẩm của tỉnh Bến Tre.
 Khu triển lãm sản phẩm của tỉnh Bến Tre.

Đây là dịp để các khách hàng, nhà sản xuất kết nối cho mùa mua sắm cao điểm cuối năm, và là cơ hội người tiêu dùng chọn mua sản phẩm mới lạ.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Sở Công thương TP HCM và các tỉnh, thành đã ký kết Chương trình Hợp tác thương mại giữa TP HCM và 20 tỉnh, thành Đông và Tây Nam bộ giai đoạn 2020-2025 với các nội dung và giải pháp trọng tâm như đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương.

Thời gian tới, TP HCM sẽ ưu tiên hỗ trợ các mặt hàng hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGap, GlobalGap; hướng đến xây dựng thương hiệu đối với các mặt hàng nông sản, đặc sản ở từng địa phương. Riêng TP sẽ tiếp tục xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ, lưu thông hàng hóa hiệu quả và giảm chi phí trung gian và đẩy mạnh xuất khẩu.

Một trong những điểm mới của hội nghị năm nay là ban tổ chức đã bổ sung thêm 2 khu vực với 14 văn phòng giao dịch cho 14 đơn vị, gồm 10 hệ thống phân phối lớn nhất TP HCM, 1 đơn vị phân phối của An Giang, 1 đơn vị logistic và 2 đơn vị xuất 

Đọc thêm