Cơm chiên dứa ngon thế này ai cũng mê

(PLO) -Món cơm chiên này thơm phức, quyện vị dứa lẫn tôm thịt và rau củ, thực sự là một món ăn ngon để bắt đầu ngày mới.
 Cơm chiên dứa ngon thế này ai cũng mê

Nguyên liệu :

- 2 bát cơm nguội

- 1/2 quả dứa

- 8-10 con tôm

- 2 lát giăm bông

- 1 quả trứng gà

- 1 ít hạt đậu Hà Lan

- 1 ít cà rốt

- 2 nhánh hành lá

- Vài nhánh tỏi

- 1 củ hành khô

- 1 thìa xì dầu

- 1 xíu muối, bột ngọt, hạt tiêu, xì dầu

Kết quả hình ảnh cho Cơm chiên dứa

Cách làm cơm chiên dứa :

- Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen, sau đó thái vừa nhỏ. Hành lá thái nhỏ, hành khô và tỏi băm nhỏ, giăm bông thái miếng vuông nhỏ, cà rốt thái hạt lựu.

- Dứa bổ đôi rồi dùng dao khoét lấy thịt dứa, thái hạt lựu. Phần vỏ nửa quả dứa khoét xong để dùng làm bát đựng cơm chiên.

- Cho trứng gà vào cơm nguội rồi trộn đều lên.

- Cho chảo lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu mới cho 1/2 số lượng hành tỏi băm, phi cho thơm, cho cà rốt, đậu Hà Lan, giăm bông vào xào cho chín mới cho tôm vào xào cùng, nêm chút muối, hạt tiêu, bột nêm và đảo đều cho tôm chín thì xúc ra đĩa.

- Vẫn sử dụng cái chảo ấy, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho nốt chỗ hành tỏi băm vào phi cho thơm, sau đó cho cơm vào chiên, đảo đều cho cơm tơi ra mới cho xì dầu, muối, bột ngọt trộn đều và chiên cho hạt cơm săn lại.

- Trút toàn bộ phần tôm đã xào chín và dứa vào chảo cơm, đảo đều và chiên thêm 1-2 phút là rắc hành lá thái nhỏ lên trên rồi tắt bếp.

Xúc cơm chiên dứa vào 1 nửa quả dứa đã khoét sẵn khi nãy rồi thưởng thức. Cơm chiên dứa dậy mùi thơm, quyện lẫn vị rau củ và tôm thịt, lạ miệng mà ngon tuyệt vời.